Thượng nghị sỹ Mỹ nghi ngờ có thiết bị nghe lén trong quả bóng ông Putin tặng ông Trump

Thế giớiThứ Hai, 23/07/2018 10:18:00 +07:00

Quả bóng đặc biệt Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Helsinki đang được kiểm tra an ninh.

Trong cuộc họp báo chung giữa lãnh đạo Nga – Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh Phần Lan, Tổng thống Putin tặng Tổng thống Trump một quả bóng World Cup 2018 màu trắng-đỏ và ông Trump nói sẽ dành món quà này cho con trai Barron của mình, một fan hâm mộ bóng đá.

trump-putin-ball

 Ông Putin tặng ông Trump quả bóng tại hội nghị thượng đỉnh. (Ảnh: AP)

Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham sau đó đăng dòng trạng thái trên Twitter cảnh báo Tổng thống Trump rằng ông "nên kiểm tra quả bóng xem nó có thiết bị nghe trộm hay không và không bao giờ cho phép mang nó vào Nhà Trắng”.

Trong một hội thảo an ninh, Giám đốc tình báo Mỹ Dan Coats nói ông chắc chắn quả bóng “đã được kiểm tra rất kỹ lưỡng” và cho biết kiểm tra an ninh là tiêu chuẩn chung đối với tất cả các món quà cho tổng thống.

Ông Putin tặng quả bóng cho ông Trump sau khi một phóng viên hỏi liệu “bóng có đang ở sân của Nga” khi đề cập đến nỗ lực hợp tác tại Syria.

“Nói về việc có bóng trong sân nhà ở Syria, Tổng thống Trump vừa nói chúng tôi đã kết thúc World Cup thành công. Nói về bóng đá thì, thực ra…” – ông Putin nói, bước ra khỏi bục phát biểu và lấy một quả bóng World Cup 2018. “Ngài Tổng thống, tôi sẽ đưa ngài quả bóng này, giờ bóng đang ở sân nhà ngài rồi.” – Tổng thống Nga nói.

Theo Sputnik, Mỹ sẽ chủ trì World Cup 2026 cùng với Canada và Mexico, trước đó chủ nhà World Cup 2022 là Qatar. Tổng thống Nga Putin cũng tặng một quả bóng tương tự cho Qatar một ngày trước cuộc gặp với ông Trump.

Video: Ông Putin tặng ông Trump quả bóng tại Hội nghị Helsinki

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn