Thành phố New York sẵn sàng đối đầu với các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học

Thế giớiThứ Sáu, 21/09/2018 13:25:00 +07:00

Kênh truyền hình NBC sáng 21/9 đưa tin, cảnh sát New York đang diễn tập phòng bị trước các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học có thể xảy ra, tương tự vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở thành phố Salisbury, Anh tháng 3 năm nay.

Kênh truyền hình Mỹ NBC sáng 21/9 đưa tin, cảnh sát New York cùng các nhân viên FBI đang lên kế hoạch phòng bị và đẩy lùi các cuộc tấn công hóa học có thể xảy ra trong thời gian tới. Tuyên bố này được đưa ra trong một cuộc họp báo về việc đào tạo đặc vụ Mỹ trước phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

ss9-1348871243_480x0

Đặc vụ Mỹ tiến hành diễn tập đẩy lùi các cuộc tấn công sinh học và hóa học. (Ảnh: LIFE) 

John Miller, phó trưởng phòng tình báo và chống khủng bố của Sở cảnh sát New York cho biết, địa chỉ của những người có nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí sinh học hoặc hóa học hiện đã được thu thập. Cảnh sát đang phối hợp cùng Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên danh sách, bao gồm cả những công dân Nga không hài lòng và lên tiếng chỉ trích chính quyền Nga hiện tại – những người rất có thể sẽ trở thành đối tượng cho hàng loạt cuộc tấn công hóa học sắp tới, kênh truyền hình Mỹ đưa tin.

Ông John Miller cũng lưu ý rằng đơn vị của ông đang tiến hành trao đổi thông tin với các đồng nghiệp người Anh liên quan đến vấn đề này. Đồng thời, cảnh sát New York đã thực hiện một loạt các bài diễn tập để đẩy lùi các cuộc tấn công sinh học và hóa học.

Phát biểu tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng New York James O'Neill cho biết "hiện không có mối đe dọa tấn công khủng bố nào vào phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thành phố New York. Tuy nhiên, các bài diễn tập và phòng bị là cần thiết".

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn