Thân thế bác sỹ gốc Việt bị lôi kéo đến đổ máu trên máy bay United Airlines

Thế giớiThứ Tư, 12/04/2017 07:15:00 +07:00

Các trang báo nước ngoài hôm 11/4 xác nhận, hành khách bị các nhân viên an ninh của hãng hàng không United Airlines kéo lê trong đoạn video gây bão mạng xã hội gần đây là David Dao, bác sĩ người Mỹ gốc Việt.

Theo Daily Mail, ông Dao là hành khách từ chối yêu cầu nhận tiền để trả ghế của United Airlines và sau đó bị các nhân viên của hãng bay đối xử thô bạo để cưỡng chế rời khỏi máy bay. Một số hành khách trên máy bay đã ghi lại hành động này và đăng tải lên các trang mạng sau đó.

Video: United Airlines yêu cầu an ninh sân bay đánh hành khách đến ngất xỉu

Một số nguồn tin khẳng định, người đàn ông này là David Dao, 69 tuổi, được cấp phép hành nghề y và từng làm việc tại bệnh viện Hardin Memorial ở Elizabethtown, Kentucky. Ông là một bác sĩ nội khoa và hiện có 5 người con và các cháu nội.

Theo Daily Mail, 4 trong 5 người con của ông Dao đều theo nghiệp bố trong khi vợ ông Teresa, 69 tuổi từng là bác sĩ điều dưỡng tại Việt Nam và sau đó làm việc tại Elizabethtown. 

Con trai cả của ông, Tim, 34 tuổi, làm ngành dược ở Texas. Cậu con trai thứ Ben, 31 tuổi, đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành y. Con gái Christine, 33 tuổi, là bác sĩ ở Durham, New York và con gái út Angela là thạc sĩ ngành y tại đại học Kentucky.

Hinh anh

Ông Dao cùng vợ và cháu nội.

Vào thời điểm xảy ra sự cố trên chuyến bay United Express 3411, ông Dao nói rằng mình là bác sĩ và từ chối đổi chuyển bay vì đã có hẹn với bệnh nhân ở Louisville.

Thái độ cương quyết này khiến ông bị kéo lê ra khỏi máy bay với đầy những vết máu khắp miệng và cổ tay. Một lúc sau, ông trở lại chỗ ngồi với khuôn mặt đầy máu lộ rõ vẻ mất phương hướng.

Hinh anh

Ông Dao có 5 người và 4 trong số đó đều theo nghiệp của bố mẹ. 

Chuyến bay sau đó đã phải khởi hành chậm 2 tiếng so với dự định. Mặc dù vậy, United Airlines vẫn không hề cung cấp thông tin cho các hành khách ngồi đợi.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn