Thẩm phán quyết định đủ bằng chứng tiếp tục cáo buộc Đoàn Thị Hương

Thế giớiThứ Năm, 16/08/2018 12:20:00 +07:00

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ tiếp tục bị giam giữ trong khi các luật sư bước vào phiên tranh biện chống lại cáo buộc của công tố viên.

Thẩm phán Azmi Ariffin tuyên bố trong phiên tòa ngày 16/8 rằng công tố viên đã đưa ra đủ bằng chứng để quá trình xét xử vụ án của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được tiếp tục.

doan-thi-huong-3

Hai cô gái bị buộc tội giết người tên Kim Jong-nam bằng chất độc thần kinh VX. (Ảnh: Channel News Asia) 

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết người tên Kim Jong-nam bằng cách bôi chất độc VX lên mặt ông này hồi tháng 2/2017 trong khi ông chờ chuyến bay đến Macau từ sân bay Kuala Lumpur. Hai bị cáo cho rằng mình đã bị lừa tham gia vào một kế hoạch giết người của các điệp viên Triều Tiên và tưởng rằng đó là một chương trình truyền hình thực tế.

Trong khi đó, các công tố viên cho rằng hai người phụ nữ là những sát thủ đã qua huấn luyện và biết chính xác mình đang làm gì.

Phiên tòa diễn ra tại tòa án Shah Alam, phía ngoài Kuala Lumpur, trong đó các công tố viên cho rằng 4 người Triều Tiên là chủ mưu cho hai cô gái chất độc để gây án trước khi bỏ trốn. Trong khi đó, luật sư cho rằng hai nữ bị cáo đã bị đưa ra để “thế mạng” cho hung thủ thực sự. Các luật sư trước đó tin rằng họ sẽ được xóa bỏ cáo buộc giết người, nhất là khi các công tố viên không làm rõ được họ có động cơ giết nạn nhân.

Nếu bị tuyên có tội, hai bị cáo có thể phải đối mặt với án tử hình.

Video: Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị áp giải tới tòa

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn