Thảm họa chìm phà ở Indonesia: Ít nhất 2 người chết và 180 người mất tích

Thế giớiThứ Tư, 20/06/2018 14:51:00 +07:00

Ít nhất 2 người chết và số người mất tích sau vụ chìm phà ở ngoài khơi Indonesia tăng vọt lên 180 người, cơ quan chức năng nước này cho biết ngày 20/6.

Con số mất tích ban đầu được đưa ra sau thảm họa chìm phà ngày 18/6 là 128, tuy nhiên, con số mới được tiết lộ về số người mất tích đã tăng vọt lên 180, theo Channel News Asia.

chim-pha-indo-1

 Người nhà các nạn nhân đau xót khi chưa tìm thấy người thân mất tích. (Ảnh: Getty)

Đại diện Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, Budiawan cho biết có 18 người sống sót được tìm thấy và 2 người chết được đưa trở về trong tối 18/6. “Hiện tại chúng tôi đang tìm 180 người nữa mất tích” – ông nói, cho biết thêm rằng con số này có thể tiếp tục tăng do còn thêm nhiều người đến trình báo về những người mất tích.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra. “Chúng tôi tin rằng có lốc xoáy kèm theo gió mạnh đã khiến sóng đánh vào con tàu và gây ra thảm họa kinh hoàng” – Bộ trưởng Giao thông Budi Karya cho biết.

Trong khi đó, một người sống sót được truyền hình Indonesia xác nhận cho biết con tàu chao đảo do sóng lớn và đâm phải một tàu gỗ trước khi chìm đột ngột, dẫn theo CBS News.

chim-pha-indo-2

 Một người sống sót được giải cứu và gia đình. (Ảnh: Getty)

Chiếc phà bị chìm vào chiều 18/6 tại khu vực Toba sau khi gặp thời tiết xấu, theo Aljazeera. Vì không có danh sách người trên phà cụ thể nên lực lượng tìm kiếm phải dựa vào tin báo từ các gia đình có người thân mất tích để tính toán số lượng người trên chiếc phà được cho là hoạt động bất hợp pháp.

Các vụ tai nạn chìm phà khá phổ biến ở Indonesia, đất nước với khoảng 17.000 hòn đảo, nguyên nhân chủ yếu được cho là do những quy định an toàn không đảm bảo.

Video: Chìm phà trên sông Amazon, người và xe bị nhấn xuống nước

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn