Tây Ban Nha bắt giữ tàu ngầm chở hàng tấn cocaine

Thế giớiThứ Ba, 26/11/2019 10:19:00 +07:00

Nhà chức trách ở khu vực Galicia của Tây Ban Nha bắt giữ tàu bán ngầm chở hơn 3 tấn cocaine hôm 24/11

Số ma túy được cho là có nguồn gốc từ Colombia nhưng nhà chức trách vẫn đang điều tra, theo phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha.

Tàu bị bắt ngoài khơi cảng Aldan. Hai trong số ba thành viên đang điều khiển con tàu dài 22 mét cũng bị bắt giữ. 

tau ngam cocain

 (Ảnh: CNN)

Hai người bị bắt là công dân Ecuador, theo phát ngôn viên. Các nhà chức trách đang truy tìm thành viên thứ ba. "Chúng tôi đang làm việc để đưa tàu ngầm ra khỏi mặt nước và kiểm tra mọi thứ đúng cách", ông nói thêm.

Tàu ngầm được phát hiện là kết quả của một "hoạt động quốc tế" có liên quan đến Hải quan Tây Ban Nha, Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha và Lực lượng Bảo vệ Dân sự.

Những kẻ buôn ma túy 2 lần bị bắt khi sử dụng tàu ngầm để vận chuyển cocaine vào Mỹ trong năm nay. Hồi tháng 9, tuần duyên Mỹ rượt đuổi và khống chế tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine trị giá 165 triệu USD ở Đông Thái Bình Dương như phim hành động.

Trung úy lực lượng tuần duyên Stephen Brickey nói với CNN hồi đầu năm 2019 rằng các băng đảng ma túy Trung và Nam Mỹ ngày càng sử dụng nhiều tàu bán ngầm để vận chuyển ma túy vào Mỹ. Khi ở dưới nước, chúng rất khó phát hiện.

Tuy nhiên tàu này được tin là không phổ biến ở châu Âu, vì rất tốn kém và phải được lắp ráp ở những vùng xa xôi như rừng rậm để tránh bị phát hiện.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn