Tại sao Bộ Quốc phòng Nga nói việc Su-34 Nga rượt đuổi F-16 Israel là ‘chuyện hoang đường’?

Thế giớiThứ Năm, 31/05/2018 07:35:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga bác cáo buộc về việc tiêm kích F-16 của Israel bị Su-34 của Nga rượt đuổi trên không phận Lebanon mà một số đơn vị truyền thông đăng tải, đồng thời gọi đây là "chuyện hoang đường nghiệp dư".

Trước thông tin của truyền thông về việc tiêm kích F-16 của Israel bị Su-34 của Nga rượt đuổi trên không phận Lebanon, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này và khẳng định chiến cơ của Nga không hề thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào trên không phận Lebanon.

Đồng thời, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố cáo buộc này là “chuyện hoang đường nghiệp dư” và giải thích lý do đưa ra tuyên bố này.

“Thông tin được tờ The Times of Israel phát tán về nghi vấn 2 tiêm kích phản lực F-16 của Israel bị Su-34 của Nga chặn trên không phận Lebanon là chuyện hoang đường nghiệp dư. Su-34 là máy bay ném bom đa nhiệm, thuộc về nhóm Không quân Cường kích của Nga tại Syria, không được sử dụng để bay lên đánh chặn các mục tiêu trên không và không làm nhiệm vụ trên không phận Lebanon”, thông cáo này nêu rõ.

1044691451

 Cường kích Sukhoi Su-34 của quân đội Nga. (Ảnh: Sputnik)

Bình luận của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi một loạt các đơn vị truyền thông của Israel, Lebanon và Nga đăng tải thông tin về 2 tiêm kích F-16 của Không quân Israel khi đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát thì bị 1 cường kích Su-34 của Nga rượt đuổi trên không phận Tripoli, cường kích Su-34 của Nga sau đó phải hạ cánh vì thời tiết quá xấu.

Tuy nhiên, Sukhoi Su-34 vốn là cường kích phản lực được thiết kế để có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Cường kích này được phát triển từ thời Liên Xô, cất cánh lần đầu vào năm 1990 và chính thức vào biên chế trong Không quân Nga năm 2014.

Cường kích Su-34 được phát triển trên dòng tiêm kích lừng danh Su-27 nhằm thay thế vai trò của cường kích tấn công chiến thuật Su-24 và máy bay ném bom đường dài Tu-22M3.

Video: Cường kích Sukhoi Su-34 của Nga xuất kích oanh tạc mục tiêu khủng bố IS tại Syria

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn