Tai nạn trực thăng, tỷ phú than đá Mỹ thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 05/07/2019 15:24:00 +07:00

Tỷ phú Chris Cline, 60 tuổi, ông trùm than đá của Mỹ, thiệt mạng cùng ít nhất 6 người khác sau khi trực thăng của ông gặp nạn ở Đại Tây Dương.

Chiếc trực thăng của tỷ phú than đá Chris Cline gặp nạn hôm 4/7 khi đang trên đường từ Bahamas về Fort Lauderdale, Florida, Mỹ. Nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được các cơ quan chức năng Bahamas điều tra.

Cline là người sáng lập công ty khai thác than Foresight Energy LP có trụ sở tại St. Louis, Missouri, một công ty liên doanh với Murray Energy Corp.

cline

 (Ảnh: Bloomberg)

Cline được biết đến là người "sinh ra trong than". Cline sinh ở Tây Virginia, bắt đầu làm việc trong các mỏ than từ năm 15 tuổi và bỏ học đại học năm 22 tuổi để bước vào ngành công nghiệp than đá. Năm 2014, ông cho ra đời công ty khai thác than Foresight Energy và bán cổ phần ở công ty này trị giá 1,4 tỷ USD chỉ một năm sau đó. Cline thành công trong lĩnh vực than đá và lên kế hoạch mở rộng khai thác, phát triển sự nghiệp sang cả Canada. Vào thời kỳ đỉnh cao, công ty của Cline được định giá hơn 2,6 tỷ USD.

Foresight và tập đoàn Cline chưa đưa ra bình luận gì về vụ tai nạn trên.

Theo Bloomberg, ông Cline không xa lạ gì với giới chính trị. Năm 2017 người ta tiết lộ ông đã góp 1 triệu USD cho ủy ban nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Hai năm trước, ông tiết lộ mình đứng đằng sau khoản đóng góp 1 triệu USD cho một ủy ban chính trị hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Jeb Bush.

Lớn lên ở một thị trấn Tây Virginia, nơi chỉ có 200 cư dân, Cline trở thành một trong những ông trùm than đá giàu nhất nước Mỹ. Theo hồ sơ của Bloomberg năm 2010, ông được gọi là "Tân vương than đá", với khối tài sản khổng lồ và lối sống xa hoa. Biệt thự của tỷ phú này ở Beckley, Tây Virginia có hồ bơi, đường đua ngựa, trang trại ngựa, dê, lạc đà và sở hữu một du thuyền hạng sang với 5 phòng ngủ và tàu ngầm riêng. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn