Tai nạn máy bay thảm khốc ở Cuba: Số người chết tiếp tục tăng

Thế giớiChủ Nhật, 20/05/2018 08:13:00 +07:00

Cơ quan chức năng Cuba cho biết vụ tai nạn khủng khiếp của một máy bay dân sự Boeing xảy ra ngày 19/5 (giờ địa phương) khiến 110 người thiệt mạng, trở thành tai nạn hàng không chết người nhất của Cuba trong gần 30 năm.

Trong khi giới chức trách nhận diện các nạn nhân xấu số, người dân mang cờ trên các con phố trong thời gian 2 ngày tưởng niệm những người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 2 khách người Argentina và 1 người Mexico, còn những người khác là cư dân Sahrawi, Cuba.

may-bay-roi-cuba-1

 Hiện trường vụ máy bay rơi tại Cuba. (Ảnh: Tass)

3 người phụ nữ Cuba thoát khỏi thảm họa nhưng vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Các điều tra viên đã làm việc xuyên đêm tại hiện trường kéo dài khoảng 20 km phía Nam Havana.

Chủ tịch Miguel Diaz-Canel đã đến thăm hiện trường vụ tai nạn và nhà tang .

Theo Bộ giao thông Mexico, trong khi cất cánh, máy bay đã gặp phải vấn đề trầm trọng và bị rơi. Vụ tai nạn thảm khốc nhất Cuba kể từ khi vụ máy bay hành khách Ilyushin-62M rơi gần Havana năm 1989 khiến 126 người thiệt mạng và thêm 14 người bị va chạm.

“Vì Chúa, tôi không bao giờ nghĩ sẽ gặp phải cảnh này. Họ nên kiểm tra cái máy bay đó thật kỹ” – Caridad Miranda 45 tuổi, có chị và cháu gái chết trong tai nạn cho biết.

Theo đó, chiếc máy bay 40 năm tuổi gặp nạn với nguyên nhân ban đầu được cho là lỗi kỹ thuật của máy bay.

Video: Cuba tuyên bố quốc tang 2 ngày sau tai nạn máy bay thảm khốc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn