Syria lại bị không kích bằng tên lửa, truyền thông nêu tên thủ phạm

Thế giớiThứ Tư, 09/05/2018 07:13:00 +07:00

Một số địa điểm ở gần thủ đô Damascus, Syria bị không kích bằng tên lửa vào rạng sáng 9/5 theo giờ Việt Nam, và truyền thông đã nêu tên thủ phạm.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết các hệ thống phòng không của quân đội nước này đánh chặn ít nhất 2 tên lửa nhắm vào khu vực al-Kaswa, nằm ở khu vực phía nam thủ đô Damascus. Theo một số nguồn tin, thủ phạm của vụ tấn công này là Israel.

Thời điểm xảy ra vụ không kích diễn ra vào khoảng 3h sáng 9/5 theo giờ Việt Nam, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Đại diện của quân đội Israel từ chối bình luận khi được hỏi về vụ không kích nhằm vào Syria ngày 9/5: “Chúng tôi không có bình luận về sự việc này”.

Dcs0K30WsAITJdf

 Khu vực nằm ở phía nam thủ đô Damascus, Syria bị không kích vào rạng sáng 9/5. (Ảnh: BTN)

Sputnik dẫn nguồn tin từ Sân bay Quốc tế Beirut của Lebanon cho biết các chiến cơ của Israel có mặt tại không phận của Lebanon tại thời điểm xảy ra vụ không kích nhằm vào khu vực gần thủ đô Damascus của Syria.

Một số đơn vị truyền thông cho biết không có thương vong trong vụ tấn công này. Chuyên gia an ninh Michael Horowitz nhận định: “nhiều khả năng mục tiêu là 1 đoàn xe chứ không phải 1 căn cứ”.

Trong động thái có liên quan đến quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump, lực lượng quân đội Israel tại Cao nguyên Golan được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi quyết định nói trên được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn