Sau Mỹ, quốc gia này tuyên bố có thể tấn công Syria

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 11:44:00 +07:00

Thái tử Mohammed bin Salman cho biết Ả Rập Xê-út đang xem xét biện pháp tấn công vũ trang Syria sau nghi vấn quân đội nước này sử dụng vũ khí hoá học tấn công dân thường, khiến ít nhất 60 người chết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cam kết sẽ có hành động mạnh mẽ và nhanh chóng để đáp trả chính phủ Syria sau vụ tấn công, không ngoại trừ các biện pháp quân sự.

Phát biểu trong cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 10/4, Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed cho biết nước này sẽ hiện diện và hành động khi thấy việc hỗ trợ các đồng minh là cần thiết.

a-rap-xe-ut-1

 Thái tử Mohammed bin Salman. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê-út Adel al-Jubeir nói đang cùng một số nước thảo luận phương án đáp trả vụ tấn công hóa học ở Syria và kêu gọi những người đứng sau phải chịu trách nhiệm, nhưng ông không bình luận về khả năng Ả Rập Xê-út tham gia hành động đáp trả.

“Tôi sẽ không đi vào chi tiết về những gì diễn ra hay không diễn ra nhưng tất cả những gì tôi có thể nói là đang có thảo luận về các phương án giải quyết vấn đề này”, ông al-Jubeir cho biết.

Theo Liên hiệp tổ chức chăm sóc y tế, vụ tấn công có sử dụng khí độc xảy ra vào ngày 7/4 khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương ở Douma, một thị trấn nằm ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Video: Israel không kích căn cứ không quân Syria

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn