Rộ tin tàu ngầm hạt nhân Mỹ bị chiến hạm Nga truy lùng, Hải quân Mỹ bình luận gì?

Thế giớiThứ Bảy, 11/08/2018 17:57:00 +07:00

Phát ngôn viên của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ đưa ra bình luận chính thức về thông tin tàu ngầm hạt nhân Mỹ bị hộ vệ hạm Nga truy lùng tại Địa Trung Hải vào khoảng tháng 4/2018.

Trước thông tin về việc hộ vệ hạm Đô đốc Essen (751) của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga truy lùng tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình của Mỹ thuộc lớp Ohio, phát ngôn viên của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ Kyle Raines đưa ra bình luận chính thức.

“Hiện tôi chưa có bất cứ điều gì để nói về thông tin được đăng tải nói trên. Lực lượng tàu ngầm của chúng tôi vẫn tiếp tục là lực lượng mạnh nhất và hùng hậu nhất thế giới. Các chiến cơ và chiến hạm của Hải quân Mỹ thường xuyên va chạm với quân đội Nga tại không phận và hải phận quốc tế, phần lớn các lần va chạm này đều an toàn và chuyên nghiệp”, phát ngôn viên Kyle Raines cho biết tại cuộc họp báo.

1497892892

 Hộ vệ hạm Đô đốc Essen (751) của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga. (Ảnh: RIA Novosti)

Ngày 10/8, tờ Izvestia của Nga đăng tải thông tin hé lộ về chiến dịch truy lùng tàu ngầm của hộ vệ hạm Đô đốc Essen thuộc Hạm đội biển Đen, Hải quân Nga khi hộ vệ hạm này được triển khai tại Địa Trung Hải. Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ được theo dõi được cho là USS Georgia, thuộc lớp Ohio, thời điểm xảy ra sự kiện này được ước tính vào khoảng tháng 4/2018, trong khoảng thời gian này liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu phát động vụ không kích nhằm vào Syria.

Theo Izvestia, Hộ vệ hạm Đô đốc Essen truy lùng tàu ngầm hạt nhân của Mỹ trong suốt 2 tiếng và ghi lại nhiều thông số về tàu ngầm này. Các thông số ghi được sẽ được giải mã và thêm vào danh sách các đặc điểm âm thanh để nhận diện tàu ngầm Mỹ của Hải quân Nga.

Video: Hộ vệ hạm Đô đốc Essen lên đường tới Syria làm nhiệm vụ chống khủng bố

>>> Đọc thêm: Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ bị hộ vệ hạm Nga truy đuổi tại Địa Trung Hải

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn