Rộ tin Nga điều thêm 2 siêu tiêm kích Su-57 đến Syria

Thế giớiThứ Bảy, 24/02/2018 17:33:00 +07:00

Thông tin Nga điều thêm 2 siêu tiêm kích Su-57 tới Syria được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông quốc tế, trong khi đó Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa bình luận gì.

Ngày 24/2, thông tin Nga điều thêm 2 siêu tiêm kích Su-57 sang Syria được đăng tải trên mạng xã hội Twitter bởi người dùng có tên Wael Al Hussaini.

Trước đó, anh này cũng đăng tải hình ảnh và video về chiến cơ được cho là siêu tiêm kích Su-57 của Nga tại khu vực Căn cứ Không quân Hmeynim, Syria.

Tuy nhiên tính đến thời điểm này, Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tin đồn nói trên.

Người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga, nghị sỹ Viktor Bondarev cho biết ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc siêu tiêm kích Su-57 tham chiến tại Syria.

DWvDxIvXkAEf_oz.jpg large

Hình ảnh chụp lại chiến cơ được cho là tiêm kích Su-57 đang được hộ tống bởi tiêm kích Su-30SM của Không quân Nga ở Syria. (Ảnh: Wael Al Hussaini)

Một số chuyên gia nhận định rằng nếu siêu tiêm kích Su-57 được điều đến Syria thật, thì động thái này của Nga mang thông điệp chính trị rất rõ ràng rằng Không quân Nga sẵn sàng tấn công và ngăn chặn chiến cơ của các quốc gia khác bay vào không phận Syria mà không được phép.

Ngoài ra, một số chuyên gia khác cho rằng có thể có khả năng siêu tiêm kích Su-57 được triển khai tại Syria để thực hiện các hoạt động thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế.

Tuy nhiên, Vadim Lukashevich, nhà thiết kế từng làm việc tại Cục thiết kế Sukhoi cho rằng khó có chuyện Nga triển khai siêu tiêm kích Su-57 tại chiến trường Syria.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn