Quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới năm 2018?

Thế giớiThứ Sáu, 16/03/2018 08:20:00 +07:00

Các nước Bắc Âu tiếp tục chiếm giữ những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của Liên Hợp Quốc.

Theo The Guardian, Phần Lan vượt qua Na Uy trở thành nước hạnh phúc nhất hành tinh năm 2018.

Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2018 của Liên Hợp Quốc cho thấy các nước lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng từ cao xuống thấp là Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Iceland và Thụy Sỹ.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Hà Lan, Canada, New Zealand, Thụy Điển và Australia. Trong khi đó vị trí của Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục sụt giảm với khủng hoảng béo phì, nạn lạm dụng chất gây nghiện và trầm cảm.

nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-1

Hồ Vuohijärvi ở Phần Lan, quốc gia được đánh giá là hạnh phúc nhất thế giới năm 2018. (Ảnh: Alamy)

Burundi ở phía Đông châu Phi với những cuộc nội chiến trở thành nước ít hạnh phúc nhất thế giới. Bên cạnh đó, 5 nước khác đứng ở vị trí thấp là Rwanda, Yemen, Tanzania, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, với mức độ hạnh phúc còn thấp hơn Syria.

Báo cáo được Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững LHQ xuất bản hàng năm, đánh giá sự hạnh phúc dựa trên nhiều yếu tố như thu nhập, tuổi thọ dự tính, hỗ trợ xã hội, tự do, niềm tin và sự hào phóng.

Các nước Bắc Âu đều đạt điểm cao trong những tiêu chí này, dù ở một số nước người dân phải nộp thuế cao song họ coi đây là đầu tư vào chất lượng cuộc sống. Báo cáo còn dành riêng một chương để giải thích tại sao Mỹ tụt hạng dù nằm trong những nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất.

Đặc biệt, lần đầu tiên, LHQ khảo sát mức độ hạnh phúc của người nhập cư ở mỗi quốc gia, và Phần Lan cũng đạt điểm cao nhất ở hạng mục này. Nước tăng hạng nhiều nhất về mức độ hạnh phúc là Togo với 18 bậc. Trong khi đó nước tụt hạng nhiều nhất là Venezuela.

Video: Đề nghị di sản thế giới Vịnh Hạ Long mở rộng đến đảo Cát Bà

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn