Quân đội Syria phát hiện nơi dàn dựng hiện trường giả vụ tấn công hóa học

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 16:24:00 +07:00

Syria phát hiện ra địa điểm được cho là nơi tổ chức “Mũ bảo hiểm trắng” dựng hiện trường và quay video quân đội nước này thực hiện vụ tấn công vũ khí hoá học ở Đông Ghouta.

Theo Fars News, quân đội Syria phát hiện ra nơi “Mũ bảo hiểm trắng” quay những đoạn video giả. Đây là tổ chức phi chính phủ hoạt động ở Syria, liên tục bị buộc tội tuyên truyền thông tin giả chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Địa điểm được phát hiện nằm ở Saqba, thị trấn nhỏ phía Đông Ghouta. Quân đội cũng tìm thấy máy quay và thiết bị sản xuất phim ở hiện trường.

mu-bao-hiem-trang-1

 Thành viên tổ chức Mũ bảo hiểm trắng tại Aleppo, Syria tháng 10/2016. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 8/4, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc quân đội chính phủ Syria tấn công bằng bom hóa học ở Douma, phía Đông Ghouta. Nga cho rằng một số nước châu Âu và các tổ chức phi chính phủ như “Mũ bảo hiểm trắng” cố ý đưa tin giả nhằm phá hoại thỏa thuận ngừng bắn.

Đại tướng Yuri Yevtushenko, Tư lệnh Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga cho biết sẵn sàng cử chuyên gia phóng xạ, hóa chất và phòng thủ sinh học đến Douma sau khi nơi này thoát khỏi khủng bố để thu thập bằng chứng, chứng minh cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học là dàn dựng.

Chính phủ Syria cũng liên tục phủ nhận việc sử dụng vũ khí hóa học trong tác chiến, cho rằng họ không cần dùng đến biện pháp này để ngăn chặn khủng bố.

Video: Israel không kích căn cứ Syria - thông tin bất ngờ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn