Quân đội Nga bắn hạ UAV tấn công căn cứ không quân Hmeymim, Syria

Thế giớiChủ Nhật, 29/07/2018 07:38:00 +07:00

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga kêu gọi thủ lĩnh có nhóm vũ trang bất hợp pháp tại Syria ngừng ngay những hành động khiêu khích và chấp thuận giải quyết hòa bình cuộc xung đột tại những khu vực mà các nhóm này kiểm soát.

“Ngày 27/7, Không quân Nga phát hiện và phá hủy 1 máy bay không người lái (UAV), cất cánh từ vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang bất hợp pháp tại phía bắc tỉnh Latakia và nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga”, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga. Không có thiệt hại hay thương vong nào trong vụ việc này.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cũng nêu rõ “mục tiêu trên không bị phá hủy bởi hệ thống tên lửa phòng không ở vị trí nằm cách xa căn cứ không quân” của quân đội Nga tại Syria. Đầu tháng 7, Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga ra thông cáo cho biết nhiều UAV được cất cánh từ khu vực do phiến quân kiểm soát nhằm vào căn cứ Hmeymim.

1039106217

Tên lửa phòng không S-400 của Nga tại cân cứ không quân Hmeymim, Syria. (Ảnh: Sputnik)

Đại diện của căn cứ không quân Hmeymim cho biết vào tháng 4, tháng 5 và tháng 6/2018, các đơn vị kiểm soát không lưu của Nga phát hiện nhiều UAV không rõ nguồn gốc xâm nhập vào căn cứ này, toàn bộ số UAV nói trên đều bị bắn hạ. Trong năm 2018, căn cứ không quân của Nga tại Syria nhiều lần bị tấn công bằng UAV, đỉnh điểm là tháng 1/2018 khi lực lượng phiến quân huy động cả chục chiếc UAV tấn công căn cứ này.

Quân đội Nga được triển khai tại Syria từ năm 2015 theo đề nghị của chính phủ Syria, theo đó Damascus đề nghị Matxcơva hỗ trợ trong cuộc chiến chống khủng bố. Tháng 12/2017, Bộ Quốc phòng Nga thông báo IS bị đánh bại tại Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị rút bớt lực lượng Nga tại Syria về nước.

Video: Các tổ hợp phòng không của Nga tại Syria

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn