Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Lào ấn tượng với phát triển của VOV

Thế giớiThứ Sáu, 18/10/2019 14:46:00 +07:00

Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào bày tỏ ấn tượng về chất lượng cũng như tốc độ phát triển nhanh chóng của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Sáng 18/10/2019, đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào do ông Thongvanh Bounbouathong - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào dẫn đầu đến thăm và làm việc với lãnh đạo, cán bộ Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Về phía Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Ngô Minh Hiển - Phó Tổng giám đốc VOV, cùng một số cán bộ lãnh đạo tiếp đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào.

anh 2 6

 Quang cảnh buổi làm việc.

Trong buổi tiếp, Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển bày tỏ vui mừng, vinh hạnh được đón đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào, nhấn mạnh tình hữu nghị Việt - Lào có từ lâu đời và cán bộ làm công tác báo chí phát thanh truyền hình trong nhiều thập kỷ qua đóng góp rất lớn cho sự phát triển tình hữu nghị ngày càng đơm hoa, kết trái và là cầu nối để kết nối giữa Đảng và nhân dân hai nước.

Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển giới thiệu khái quát một số nét về lịch sử quá trình xây dựng và phát triển của VOV, những thành tựu, đóng góp và vai trò ngày càng quan trọng của VOV trong công tác thông tin, truyền thông của Việt Nam. Đến nay, VOV là cơ quan truyền thông đa phương tiện với đủ 4 loại hình báo chí gồm 8 kênh phát thanh quốc gia, 16 kênh truyền hình, 2 tờ báo điện tử nằm trong top những tờ báo điện tử hàng đầu của Việt Nam được nhiều độc giả truy cập nhất (VOV.VN và VTC.VN), 01 tờ tuần báo và 01 tạp chí.

anh 3 8

Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Ngô Minh Hiển phát biểu tại buổi làm việc. 

Cũng tại buổi tiếp, ông Ngô Minh Hiển cho biết VOV có mối quan hệ rất đặc biệt với Đài phát thanh, truyền hình quốc gia Lào. Trong nhiều năm qua, VOV hỗ trợ Đài phát thanh quốc gia Lào xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo phóng viên, kỹ sư, trao đổi chuyên gia… Thời gian tới, VOV cam kết sẽ đầu tư cho Đài phát thanh quốc gia Lào phòng thu thanh.

Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào Thongvanh bày tỏ vui mừng, cảm ơn lãnh đạo VOV bố trí tiếp, tổ chức buổi trao đổi, làm việc với đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào, đồng thời khẳng định Việt Nam và Lào có mối quan hệ đặc biệt, hiếm có trong quan hệ quốc tế hiện nay. Mối quan hệ hai nước được thể hiện cả trong thời kỳ cách mạng và cả trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.  

anh 4 4

Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào Thongvanh Bounbouathong.

Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào Thongvanh bày tỏ, mong muốn được nâng cao trình độ nghiệp vụ công tác báo chí, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin giữa hai nước. Đặc biệt, ông Thongvanh bày tỏ ấn tượng trước quá trình phát triển nhanh chóng và chất lượng tốt của VOV, cả về mặt kỹ thuật và nội dung. Ông Thongvanh cũng mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của VOV để công tác thông tin, truyền thông của Lào ngày càng phát triển hơn.

Tại buổi làm việc, đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào đặt một số số câu hỏi liên quan đến công tác thông tin truyền thông; cách thức vận hành và quản lý các loại hình báo chí; biện pháp nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền; công tác phân bổ, sắp xếp nhân sự phục vụ hoạt động báo chí… Đại diện VOV theo chức năng trả lời từng câu hỏi của đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào nêu ra.

Sau buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển mời đoàn cán bộ lãnh đạo báo chí Lào thăm Kênh phát thanh VOV Giao thông, một trong những kênh được coi là kênh thương mại thành công của VOV.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn