Philippines: Tên lửa Trung Quốc triển khai trên Biển Đông ‘không nhắm vào chúng tôi’

Thế giớiThứ Bảy, 05/05/2018 12:41:00 +07:00

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines tuyên bố dựa trên những mối quan hệ thân thiết được phát triển với Bắc Kinh gần đây, ông tin rằng những tên lửa hành trình Trung Quốc triển khai lần này ra Biển Đông không nhắm vào Manila.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói, nước này “tự tin” rằng các tên lửa Trung Quốc triển khai gần đây ở Biển Đông không nhắm đến Manila.

truong-sa-1

CNBC đưa tin Trung Quốc triển khai tên lửa hành trình tới các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa.

“Với mối quan hệ và tình bạn thân thiết được phát triển gần đây với Trung Quốc, chúng tôi tự tin rằng những tên lửa này không nhắm vào Manila” – người phát ngôn Harry Roque nói ngày 4/5 trong một tuyên bố.

Dù vậy, ông Roque nói thêm rằng Manila bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc triển khai tên lửa ra Trường Sa và khẳng định trong mọi trường hợp sẽ ưu tiên biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề.

Trước đó, trong bản tin ngày 4/5, CNBC nói Bắc Kinh âm thầm triển khai các tên lửa hành trình diệt hạm và tên lửa đất đối không tới các khu vực Đá Vành Khăn, Đá Chữ Thập và Đá Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa. 

Phản ứng về sự việc, Mỹ cảnh báo Trung quốc về những hậu quả ngắn hạn và dài hạn đằng sau các hoạt động quân sự hóa liên tục của nước này tại khu vực các bên tuyên bố lãnh thổ.

Ngoại trưởng Australia cũng lên tiếng cảnh báo Trung Quốc, cho rằng động thái này đi ngược lại với trách nhiệm cần có của một thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là một mối lo ngại với Canberra.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn