Phiên tòa vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: Bố nạn nhân đề nghị án tử hình

Thế giớiThứ Sáu, 15/06/2018 21:15:00 +07:00

Người cha của bé Nhật Linh đề nghị mức án tử hình tại phiên tòa ngày 15/6 cho nghi phạm sát hại dã man con gái mình.

Theo Kyodo News, anh Lê Anh Hào – 35 tuổi, cha của bé Lê Thị Nhật Linh 9 tuổi kể lại tại tòa: “Linh nói muốn trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi không thể tha thứ cho kẻ giết người.” 

Cũng vì lý do này mà anh đặt tên bé là Nhật Linh, với ý nghĩa "Nhật" là "Nhật Bản" còn "Linh" là tỏa sáng, anh Hào cho biết.

nhat-linh

 Anh Lê Anh Hào trong một buổi họp báo ngày 4/6. (Ảnh: Kyodo News)

Theo bản cáo trạng, Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, từng là người đứng đầu hội phụ huynh ở trường của bé Nhật Linh, dùng xe ô tô đưa em đi sáng ngày 24/3/2017, sau đó lạm dụng và sát hại em rồi bỏ em lại gần một mương nước ở thành phố Abiko, Chiba.

Nghi phạm Shibuya khăng khăng mình vô tội, cho rằng lời của công tố viên là dàn dựng và không có thật, đồng thời phủ nhận có liên quan đến vụ án.

Nói trong phiên tòa, bố bé Nhật Linh bày tỏ nỗi đau và đề nghị hung thủ nhận mức án cao nhất là tử hình.

"Tôi vô cùng đau đớn khi biết con gái mình bị sát hại theo một cách dã man như thế. Tôi đề nghị án tử hình", anh nói.

Theo anh Hào, vợ anh đã suy kiệt đến mức không thể khóc được.

Theo Kyodo News, anh Hào nộp lên Văn phòng công tố Chiba khoảng 1,16 triệu chữ ký thu thập được từ trên mạng và trên phố ủng hộ hình phạt tử hình cho kẻ giết con gái anh.

Điểm mấu chốt của vụ án được cho là những dấu vết khớp với DNA của nạn nhân được tìm thấy trong xe của Shibuya và sự đáng tin cậy của xét nghiệm DNA. Theo Kyodo, bằng chứng khớp với DNA của Shibuya được tìm thấy trên thi thể bé Linh.

Video: Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh lần đầu chịu nói trong phiên tòa

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn