Phiến quân nã pháo vào trung tâm của Nga ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 21/02/2018 07:52:00 +07:00

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga bị pháo kich vào ngày 20/2 theo giờ địa phương, hiện chưa xác định được danh tính cụ thể của nhóm phiến quân thực hiện pháo kích.

Theo thông tin từ hãng thông tấn RIA Novosti, Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga, tổ chức có nhiệm vụ giám sát hòa bình và thực hiện viện trợ nhân đạo, bị pháo kích ngày 20/2.

“Các khu dân cư, khách sạn tại Damascus cũng như Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga hứng chịu đợt pháo kích lớn bởi các nhóm vũ trang phi pháp hoạt động ở khu vực Đông Ghouta ngày 20/2. Không có thương vong về phía công dân Nga trong vụ việc nhưng nhiều người dân Syria bị thương vong”, thông cáo của trung tâm cho biết.

1509685738

Tòa nhà đổ nát tại Syria. (Ảnh: RIA Novosti)

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga được thành lập nhằm mục đích đẩy nhanh tiến trình đàm phán hòa bình giữa chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad và các nhóm đối lập tại Syria.

Ngoại trừ các nhóm khủng bố như IS và Al-Nursa, toàn bộ các bên tham chiến tại Syria đều được phép tham gia đàm phán tại trung tâm này, trong đó có cả Mỹ và đồng minh Kurd của mình.

Trụ sở chính của trung tâm này được đặt tại Căn cứ Không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia, cách thủ đô Damascus của Syria khoảng 320 km về phía bắc. Tháng 12/2017, Căn cứ Không quân Khmeimim bị phiến quân pháo kích, 2 quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ việc này.

Đến tháng 1/2018, căn cứ này lại bị phiến quân tấn công bằng máy bay không người lái nhưng quân đội Nga ngăn chặn thành công.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn