Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây gây hấn khi Nga đang có thảm kịch

Thế giớiThứ Tư, 28/03/2018 07:15:00 +07:00

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, tuyên bố rằng hành động trục xuất các nhà ngoại giao Nga của một số quốc gia phương Tây trong ngày xảy ra thảm kịch tại Kemerovo là hành động gây hấn vô lý.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố rằng hành động trục xuất các nhà ngoại giao Nga của một số quốc gia phương Tây là hành động gây hấn vô lý, đặc biệt trong bối cảnh tại Nga vừa xảy ra thảm kịch ở thành phố Kemerovo khi trung tâm thương mại bị cháy khiến 64 người chết.

“Ngày hôm nay, chúng tôi biết về rất nhiều chính sách của các quốc gia châu Âu và Mỹ. Trong lúc toàn bộ nhân dân Nga đang bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân trong thảm kịch tại Kemerovo thì với họ việc công bố những hành động chống đối mới lại quan trọng hơn”, bà Maria Zakharova tuyên bố.

Phát ngôn viên Maria Zakharova khẳng định rằng: “Chúng tôi luôn luôn bày tỏ sự chia buồn đối với người dân Mỹ và người dân châu Âu mỗi khi có thảm kịch xảy ra tại quê hương họ. Ngày hôm nay chúng tôi có nhận được lời chia buồn, nhưng thực tế chúng tôi thấy hành động gây hấn vô lý, hành động khó tin và khó có thể quên được”.

1516423708

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: RIA Novosti)

Ngày 26/3, 16 quốc gia Liên minh châu Âu EU cùng với một số quốc gia khác trong đó Mỹ, Canada, Na Uy và Ukraine trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga với lý do nghi ngờ Nga dính líu đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal tại Salisbury, Anh, dù chưa có bất cứ chúng cứ nào được đưa ra.

Trong khi đó, đám cháy tại trung tâm thương mại tại thành phố Kemerovo, Nga xảy ra chiều 25/3 theo giờ địa phương, theo thông tin mới nhất có 64 người chết trong thảm kịch này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại thành phố này, đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy và gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân nói trên.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn