Phát hiện vật thể nghi là tàu ngầm Argentina mất tích

Thế giớiThứ Hai, 25/12/2017 07:44:00 +07:00

Vật thể nhìn giống tàu ngầm San Juan mất tích của Hải quân Argentina được tìm thấy gần bờ biển Argentina.

Theo Sputnik, thiết bị lặn không người lái có tên Pantera Plus của Nga sẽ đảm nhiệm nghiên cứu vật thể mới được phát hiện nghi là tàu ngầm Argentina mất tích.

Trong tuyên bố ngày 24/12, Hải quân Argentina cho biết vật thể được tàu khu trục Sarandi phát hiện, sẽ được tàu Islas Malvinas và thiết bị điều khiển từ xa Pantera Plus của Nga kiểm tra.

Hải quân Argentina cho biết thêm tàu Nga rời thủ đô Monteivideo của Uruguay ngày 23/12 và tiến đến khu vực tìm kiếm.

tau-ngam-argentina-3

 Một tàu loại ARA San Juan tương tự như tàu ngầm Argentina mất tích tháng 11. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, tàu ngầm ARA San Juan cùng với 44 thủy thủ đoàn ngừng liên lạc trong khi làm nhiệm vụ tuần tra thường xuyên tại phía Nam Đại Tây Dương, ngoài khơi Argentina ngày 15/11.

Ngày 30/11, Hải quân Argentina tuyên bố ngừng tìm kiếm để giải cứu những thành viên còn sống trên tàu ngầm, dù vậy vẫn tiếp tục tìm kiếm tàu ngầm.

Tàu ngầm Argentina được sản xuất tại Đức, bị mất tích khi đang trên đường từ cảng phía Nam Ushuaia đến thành phố Mar del Plata, cách Buenos Aires khoảng 400 km về phía Đông Nam.

Hải quân Argentina cho biết, thuyền trưởng của tàu ngầm báo cáo về việc nước tràn vào ống thông khiến một pin của tàu bị đoản mạch. Sau đó, một vụ nổ được phát hiện xung quanh thời gian và địa điểm tàu San Juan liên lạc lần cuối cùng.

Video: Triều Tiên sắp hoàn thành tàu ngầm tên lửa mới?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn