Là cư dân New York lâu năm, ông Trump bất ngờ chuyển nơi cư trú sang Florida vì lý do này

Thế giớiThứ Sáu, 01/11/2019 11:45:00 +07:00

Phàn nàn bị New York đối xử tệ, Tổng Trump và phu nhân Melania nộp đơn đăng ký làm cư dân Palm Beach, Florida, theo giấy tờ New York Times có được.

“Cư dân New York lâu năm” Donald Trump trở thành người Florida. Tổng thống Mỹ chuyển nơi ở chính từ Manhattan sang Mar-a-Lago – câu lạc bộ golf mà ông từng gọi là “Nhà Trắng mùa đông”, thông tin được tờ New York Times tiết lộ.

tong thong my

 Dinh thự của ông Trump tại Florida. (Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters)

“Tôi quý trọng New York” – ông Trump viết trong một trạng thái Twitter hôm 31/10. Nhưng, “có một thực tế là, dù cho tôi đóng hàng triệu USD thuế cho thành phố, bang và địa phương mỗi năm, tôi vẫn bị các chính trị gia của thành phố và bang đối xử rất tệ.”

Hồi tháng 9, cả ông Trump và bà Melania đăng ký cư dân tại Palm Beach, Florida. “Nếu tôi duy trì một hoặc nhiều nơi ở khác nhau tại một hoặc một số tiểu bang, tôi tuyên bố rằng nơi cư trú và nơi ở được mô tả trên đây của tôi ở bang Florida là ngôi nhà chính và chủ yếu của tôi, và tôi dự định sẽ mãi mãi như vậy" - tuyên bố cư trú mà tổng thống nộp viết.  

Tháp Trump ở Manhattan là nơi cư trú chính của ông Trump kể từ năm 1983, nhưng ông dành ít thời gian ở đó kể từ khi trở thành tổng thống. Theo NBC News, ông Trump dành 99 ngày tại Mar-a-Lago và chỉ 20 ngày tại Trump Tower kể từ khi nhậm chức.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn