Ông Trump tuyên bố đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên 'tốt ngoài sức tưởng tượng'

Thế giớiThứ Ba, 12/06/2018 12:16:00 +07:00

Trả lời phóng viên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hội đàm giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra rất tốt và đang chuẩn bị cho một nghi lễ “ký kết”.

Ông Trump thông báo chuẩn bị “ký kết” vỡi lãnh đạo Triều Tiên sau khi kết thúc bữa trưa tại khách sạn Capella. Tổng thống Mỹ khẳng định cuộc đàm phán đã diễn ra “tuyệt hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng”.

bat-tay-1

 Lãnh đạo Mỹ - Triều bắt tay trước cuộc họp một - một. (Ảnh: Straits Times)

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về những gì có thể được đem ra “ký kết” theo lời Tổng thống Mỹ. Dù vậy chưa có sự kiện chính thức nào khác được lên kế hoạch cho đến khi ông Trump dự định tiếp xúc báo chí lúc 16h chiều (giờ địa phương).

Trước đó, lãnh đạo Mỹ - Triều đã có gần 40 phút hội đàm riêng và hội đàm cùng các quan chức hai bên trước khi bước vào bữa trưa đàm phán. 

Sau cuộc gặp một – một, ông Kim Jong-un từ chối trả lời khi được hỏi liệu ông có từ bỏ vũ khí hạt nhân. Dù vậy, nhà lãnh đạo Donald Trump dự đoán ông có thể sẽ làm việc với lãnh đạo Triều Tiên để giải quyết những khác biệt xung quanh chương trình hạt nhân của nước này.

Mở đầu phiên họp thứ hai, ông Trump cho rằng hợp tác Mỹ - Triều sẽ giúp giải quyết vấn đề. Trong khi đó, ông Kim Jong-un bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Mỹ dù biết sẽ có nhiều thách thức, theo Straits Times.

“Chúng ta sẽ thành công” – ông Trump nói. “Và tôi mong chờ được làm việc với ông. Việc đó sẽ được giải quyết.” – Tổng thống Mỹ khẳng định.

Video: Tổng thống Trump - Chủ tịch Kim đi dạo sau hội đàm

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn