Ông Trump chế nhạo ứng viên Tổng thống bỏ cuộc

Thế giớiChủ Nhật, 03/11/2019 12:04:00 +07:00

Ông Trump lên tiếng sau khi ông Beto O'Rourke kết thúc cuộc chạy đua vị trí tổng thống của mình, nói rằng ứng viên đảng Dân chủ "bỏ cuộc như một con chó".

Sau thông báo của O'Rourke, về việc bỏ cuộc đua năm 2020, ông Trump không thể cưỡng lại cơ hội để hả hê. Ông nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động ở Tupelo, Mississippi: "Beto không thông minh. Không thể chịu đựng nổi."

"Tôi đã nói với vợ tôi. Tôi nói ‘thấy chưa, không dễ như vậy đâu'... Khi Beto bỏ cuộc, ông ta bỏ cuộc như một con chó. Mọi người nghĩ điều này dễ, nhưng không dễ."

Thông báo kết thúc chiến dịch, ông O'Rourke đăng tweet: "Chiến dịch của chúng tôi đã luôn luôn (có phương châm) phải nhìn rõ ràng, nói trung thực và hành động quyết đoán... Theo tinh thần đó: Tôi thông báo rằng sự phục vụ của tôi cho đất nước sẽ không phải là với tư cách một ứng cử viên hoặc người được đề cử.

Tôi rất biết ơn tất cả những người đã tạo nên trái tim và linh hồn của chiến dịch này."

BetoORourke0111a

Ông Beto O'Rourke.

Đây là lần thứ hai trong một tuần, Tổng thống Mỹ so sánh ai đó với chó. Trong cuộc họp thông báo về cái chết của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi, ông Trump cũng nói rằng ông ta đã chết "như một con chó" khi bị quân đội Mỹ bắt giữ ở Syria.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn