Ông Putin sẽ tới Áo để dự đám cưới của một quan chức nước này

Thế giớiThứ Năm, 16/08/2018 07:56:00 +07:00

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Áo dự đám cưới của Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl vào ngày 18/8.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới dự đám cưới của Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl ngày 18/8 trước khi ông lên đường tới Đức, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận thông tin này.

“Đúng, ông ấy sẽ dừng tại đó trước khi lên đường tới Berlin”, ông Peskov nói với báo giới khi có câu hỏi về việc ông Putin có đến dự đám cưới của Ngoại trưởng Áo hay không. Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yury Ushakov cũng xác nhận thông tin này: “Chúng tôi sẽ có mặt tại đó để chúc mừng”.

Đám cưới của Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl với doanh nhân Wolfgang Meilinger sẽ diễn ra ngày 18/8 tại nhà máy rượu nằm ở bang Styria, Áo. Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin.

1526609056

 Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti) 

Các lực lượng an ninh của Áo, trong đó có đơn vị đặc nhiệm Einsatzkommando Cobra đang chuẩn bị cho công tác đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của ông Putin. Kronen Zeitung của Áo dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh cho biết các xạ thủ bắn tỉa sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho lễ cưới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm Áo trước đó vào ngày 5/6, đây là chuyến thăm chính thức Áo đầu tiên của ông Putin kể từ khi ông tái đắc cử chức vụ Tổng thống Nga. Trong chuyến thăm này, ông Putin được Ngoại trưởng Áo mời tới dự đám cưới của bà.

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Áo

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn