Ông Kim tặng ông Moon món quà đặc biệt 'vừa đắt tiền, vừa cảm động'

Thế giớiThứ Năm, 20/09/2018 15:04:00 +07:00

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in 2 tấn nấm thông làm quà trước khi ông Moon lên đường trở về nước.

Theo Yonhap News, món quà đặc biệt vừa đắt tiền vừa cảm động được Triều Tiên gửi sang Hàn Quốc và đến nơi sáng 20/9, trước khi ông Moon từ Triều Tiên trở về.

kim-jong-un-moon-jae-in-raisehand

 Lãnh đạo liên Triều nắm tay trong sự kiện đón tiếp tại Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

“Trong khi tổng thống và phu nhân ở Triều Tiên, quà của Chủ tịch Kim Jong-un đã đến đây. Hai tấn nấm thông đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Seoul sáng nay” – Thư ký báo chí của Tổng thống Moon, ông Yoon Young-chan cho biết.

Theo Yonhap News, Tổng thống Hàn Quốc đã hướng dẫn Văn phòng Nhà Xanh đem chia số nấm cho tất cả các gia đình bị chiến tranh Triều Tiên chia cắt vẫn chưa được đoàn tụ với người thân ở miền Bắc. “Tôi hy vọng chỗ nấm còn nguyên vẹn mùi hương của Triều Tiên này sẽ có thể mang lại phần nào an ủi cho họ” – ông Moon nói.

Trước đó, tháng 8/2018, một số gia đình bị chia cắt trong Chiến tranh Triều Tiên đã được tham gia sự kiện đoàn tụ sau gần 3 năm kể từ chương trình trước. Dù vậy vẫn còn hàng chục nghìn gia đình ly tán mong muốn được đoàn tụ một lần trong đời.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân lên đường trở về Hàn Quốc vào lúc 4 giờ chiều 20/9 (giờ địa phương) sau chuyến thăm kéo dài 3 ngày tại Bình Nhưỡng. Trong khuôn khổ hội nghị, hai nhà lãnh đạo ký tuyên bố chung khẳng định quyết tâm phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và mở ra kỷ nguyên hòa bình mới trên bán đảo.

Video: Triều Tiên - Hàn Quốc ký thỏa thuận chung tại hội nghị thượng đỉnh Bình Nhưỡng

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn