Nổ lớn tại nhà thờ Ai Cập, hàng chục người chết

Thế giớiChủ Nhật, 09/04/2017 18:06:00 +07:00

Ngày 9/4, một quả bom phát nổ tại nhà thờ ở thành phố Tanta, phía bắc thủ đô Cairo của Ai Cập khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 38 người bị thương.

AP cho biết quả bom phát nổ ở Ai Cập đúng lúc các tín đồ Thiên chúa giáo đang làm lễ cầu nguyện ngày Chủ Nhật. Hình ảnh hiện trường phía trong nhà thờ cho thấy nhiều người nằm bất động và khó có khả năng sống sót.

Chưa có bất cứ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công xảy ra ngay trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis tới Ai Cập lần này.

Ai Cap: No lon tai nha tho khien 21 nguoi thiet mang hinh anh 1

 Đám đông hỗn loạn phía ngoài nhà thờ sau vụ đánh bom. (Ảnh: Egyptian Streets)

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ tấn công nhằm vào cộng đồng Thiên chúa giáo ít ỏi ở Ai Cập. Họ chiếm khoảng 10% dân số và đang tích cực chuẩn bị cho Lễ Phục sinh vào tuần tới.

Giáo dân tại Ai Cập được coi là một trong những mục tiêu chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, một nhánh của IS tại Ai Cập đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ ở Cairo vào tháng 12/2016, khiến 30 người thiệt mạng, trong đó gồm nhiều trẻ em và phụ nữ.

Năm 2015, 21 công dân Ai Cập bị IS giết ở Lybia, sau khi tổ chức này tìm mọi cách mở rộng địa bàn tại Trung Đông và Bắc Phi.

Video: Nhà thời ở Ai Cập tan hoang sau khi bị đánh bom

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn