Những vụ bạo hành trẻ chấn động thế giới: Dập ghim vào tai, đâm trọng thương trẻ nhỏ

Thế giớiThứ Sáu, 24/11/2017 07:58:00 +07:00

Không chỉ ở Việt Nam, rất nhiều nước trên thế giới ghi nhận những vụ bạo hành trẻ chấn động, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Cô giáo dùng ghim dập vào tai học sinh 

Tháng 6/2015, dư luận Trung Quốc dậy sóng sau khi người dùng mạng xã hội ở Phúc Kiến, Trung Quốc đăng tải thông tin về bé trai bị cô giáo dùng dập ghim sách dập vào tai.

2_58056

Tai của bé 4 tuổi bị cô giáo dập ghim. 

Cụ thể, vào giờ nghỉ trưa 8/6, một cô giáo giảng dạy tại trường mầm non nghệ thuật huyện Tương Lạc dùng dập ghim đâm vào vành tai học sinh. Nhà trường sau khi nhận được thông tin liền buộc thôi việc cô giáo này và gửi lời xin lỗi với gia đình học sinh.

Mẹ kế dùng dao đâm 30 nhát vào con chồng

Tháng 8/2015, cậu bé Tiểu Khôn, 7 tuổi đến từ Sơn Đông, Trung Quốc được đưa vào bệnh viện địa phương trong tình trạng bất tỉnh với hơn 30 vét đâm trên người. Giới chức năng sau đó xác định kẻ nhẫn tâm xuống tay với cậu bé 7 tuổi là mẹ kế của cậu.

Theo điều tra, Lâm Lâm sống cùng bố và người mẹ kế họ Miêu sau khi bố mẹ cậu ly dị. Sáng 9/8/2015, bà nội của cậu bé hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của cháu trai. Mọi người sau đó phát hiện người mẹ kế với con dao trong tay đang đâm liên tiếp vào người Tiểu Lâm.

Dù được đưa vào bệnh viện kịp thời nhưng hơn 30 vét chém trên người khiến cậu bé Trung Quốc phải mất rất nhiều thời gian sau đó mới có thể hồi phục.

Mẹ tát tới tấp con 8 tháng

Dư luận Kazakhstan cuối năm 2016 dậy sóng sau khi xuất hiện đoạn video mẹ ruột ra tay tát tới tấp vào mặt con nhỏ vì không chịu nín khóc. Vụ bạo hành bé gái 8 tháng tuổi xảy ra ở thành phố Almaty, phía nam Kazakhstan.

Trong đoạn clip dài 30 giây, một người phụ nữ, mặc áo phông màu xanh và quần trắng, liên tiếp tát vào mặt đứa trẻ đang gào khóc trên ghế sofa.

Video: Mẹ tát tới tấp con 8 tháng

Người giúp việc dẫm đạp, tra tấn trẻ nhỏ

Đoạn video đăng tải năm 2014 ghi lại cảnh người giúp việc cho gia đình người Uganda từng khiến dư luận thế giới chấn động một thời gian dài. Trong video, bảo mẫu dùng tay tát tới tấp vào mặt bé gái. Người này thậm chí còn dùng một vật cứng đánh liên tiếp vào người đưa trẻ và dùng chân dẫm đạp lên bé.

Video: Người giúp việc dẫm đạp, tra tấn bé gái Uganda

Người bảo mẫu độc ác này sau đó được xác định là Jolly Tumuhirwe, 22 tuổi. Tại toà, Jolly khai mình hành động như vậy là để trả thù việc bị gia đình chủ đánh đập. Tuy nhiên, bố mẹ của bé gái bị bạo hành phủ nhận điều này.

Tòa ban đầu tuyên án hành hung và ngược đãi trẻ nhỏ cho Jolly Tumuhirwe, nhưng sau đó xem xét lại cáo trạng và cân nhắc tội danh giết người cho bảo mẫu này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn