Nhân vật đặc biệt ông Kim Jong-un muốn mời tới thăm Bình Nhưỡng

Thế giớiThứ Ba, 09/10/2018 15:31:00 +07:00

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn mời Giáo hoàng Francis tới thăm Bình Nhưỡng, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 9/10 cho biết.

“Chủ tịch Kim Jong-un nói sẽ vui mừng hoan nghênh nếu Đức Giáo hoàng đến thăm Bình Nhưỡng” – Kim Eui-kyeom, người phát ngôn Nhà Xanh nói trong một cuộc họp báo thông báo kế hoạch công du châu Âu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần tới, bao gồm điểm dừng chân tại Vatican ngày 17 và 18/10.

Kim-Jong-Un

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AP)

Theo Reuters, trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức giữa tháng 9 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nói với Tổng thống Moon Jae-in rằng muốn mời Đức Giáo hoàng đến thăm Bình Nhưỡng. 

Theo người phát ngôn, ông Moon sẽ chuyển thông điệp từ ông Kim đến Giáo hoàng khi gặp mặt. Trong cuộc gặp, Tổng thống Hàn Quốc mong nhận được sự chúc phúc và ủng hộ của giáo hoàng đối với hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, bên cạnh đó thảo luận về hợp tác tương lai với Vatican, ông Kim Eui-kyeom cho biết.

Tháng 4/2017, Giáo hoàng Francis từng kêu gọi các lãnh đạo thế giới tìm câu trả lời cho khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên thông qua giải pháp ngoại giao, cảnh báo nếu khủng hoảng sâu sắc hơn thì “một phần tốt đẹp của nhân loại” có thể bị phá hủy.

Video: Hòa nhạc kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn