Nhà Trắng công bố ảnh vệ tinh bán đảo Triều Tiên về đêm khiến cả thế giới sửng sốt

Thế giớiThứ Tư, 13/06/2018 11:50:00 +07:00

Trong đoạn phim được Tổng thống Mỹ Donald Trump xem cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 có bức ảnh vệ tinh bán đảo Triều Tiên về đêm khiến cả thế giới sửng sốt.

Đoạn phim được ông Trump và ông Kim Jong-un xem tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 được Nhà Trắng chia sẻ công khai trên mạng xã hội Facebook. Đoạn phim dài hơn 4 phút có tựa đề “Câu chuyện của cơ hội” được hãng phim Destiny Picture sản xuất.

Trong đoạn phim này có hình ảnh khiến cả thế giới sửng sốt, đó là bức ảnh vệ tinh thật sự chụp bán đảo Triều Tiên về đêm – CHDCND Triều Tiên không phải là khu vực gần như tối đen như rất nhiều tấm ảnh trước đó mà những thành phố và vùng miền rực sáng như Hàn Quốc.

35148732

 Nhà Trắng công bố ảnh vệ tinh bán đảo Triều Tiên về đêm khiến cả thế giới sửng sốt. (Ảnh: Destiny Pictur)

Trong suốt nhiều thập kỷ, những thông tin không chính xác về Triều Tiên được truyền thông quốc tế đăng tải rầm rộ, trong số đó là những câu chuyện phi lý như “Đêm không điện ở Thủ đô Bình Nhưỡng” của hãng thông tấn AFP.

Trên thực tế tại nhiều thành phố ở Triều Tiên, hệ thống chiếu sáng được đầu tư rất tốt và nhiều nơi có hệ thống đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời – chúng chỉ hoạt động kém hiệu quả nếu như ban ngày trời nhiều mây, thiếu  ánh sáng mặt trời. Khả năng sản xuất điện ở Triều Tiên đủ sức phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp, thậm chí đủ để vận hành các lò luyện thép hồ quang điện.

Video: Đoạn phim ông Kim Jong-un và ông Donald Trump xem tại Singapore, ngày 12/6

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn