Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát vụ thử nghiệm vũ khí 'siêu lớn'

Thế giớiChủ Nhật, 25/08/2019 07:56:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 24/8 giám sát vụ thử nghiệm "bệ phóng đa tên lửa cực lớn", KCNA đưa tin hôm 25/8.

Những bức ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy các tên lửa được phóng đi từ các ống phóng gắn trên lưng 1 chiếc xe 8 bánh. 

Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là hệ thống tên lửa thứ 4 được Triều Tiên khai hỏa kể từ khi đàm phán hạt nhân với Mỹ đình trệ hồi tháng 2. 

ten lua

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát vụ phóng hôm 24/8. (Ảnh: KCNA)

Vụ phóng tên lửa sáng 24/8 là vụ thử nghiệm vũ khí thứ 5 của Triều Tiên chỉ tính riêng trong tháng này. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng 2 vũ khí mà Triều Tiên vừa phóng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn bay được khoảng 380 km, đạt độ cao 97 km và có tốc độ tối đa là 6,5 Mach.

Trong bài báo đăng tải hôm 24/8, KCNA nhấn mạnh Triều Tiên phải đẩy mạnh phát triển vũ khí chiến lược và chiến thuật để chống lại "các mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng và sức ép tới từ các lực lượng thù địch. 

Tại buổi giám sát, ông Kim khẳng định các nhà khoa học quốc phòng trẻ của Triều Tiên chịu trách nhiệm phát triển tên lửa là "một kho báu và tài sản của đất nước mà không gì có thể đánh đổi." 

Trước đó, trong một bài xã luận hôm 24/7, KCNA nhấn mạnh rằng "Triều Tiên sẽ không bao giờ đánh đối an ninh chiến lược của đất nước để đổi lấy các lệnh trừng phạt". 

Mỹ và Triều Tiên đang cố gắng bắt đầu lại các cuộc đàm phán bị đình trệ từ tháng 2 về các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Bất chấp các thử nghiệm liên tục gần đây của quốc gia Đông Bắc Á, Tổng thống Trump vẫn khẳng định ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp. 

Song Hy
Bình luận