Người đàn ông đến sát hàng rào Nhà trắng, nổ súng tự sát

Thế giớiChủ Nhật, 04/03/2018 07:13:00 +07:00

Đại diện cảnh sát Washington, DC xác nhận có 1 người đàn ông thiệt mạng sau vụ nổ súng vào lúc 11h46 sáng theo giờ địa phương tại khu vực bên ngoài Nhà Trắng.

Vào lúc 11h46 sáng 3/3 theo giờ địa phương xảy ra 1 vụ nổ súng ở khu vực hàng rào phía bắc của Nhà Trắng, 1 người đàn ông thiệt mạng trong vụ việc này. “Người đàn ông được tuyên bố là thiệt mạng. Chúng tôi đang thông báo cho thân nhân của người này”, đại diện Phòng cảnh sát Thủ đô của Quận Columbia (MPD) đăng thông tin trên mạng xã hội Twitter.

Các đoạn video được đăng tải trên truyền thông Mỹ ghi lại cảnh người đàn ông nằm trên mặt đất tại hiện trường vụ nổ sống. Đại diện lực lượng Mật vụ Mỹ xác nhận không có ai bị thương, còn người đàn ông nổ súng được cho là tự sát. Các sỹ quan có mặt tại hiện trường cũng xác nhận họ không bắn kẻ nổ súng.

5a9b0148dda4c8c84d8b456f

Cảnh sát vũ trang thiết lập hàng rào an ninh ở khu vực xung quanh Nhà Trắng sau khi xảy ra vụ nổ súng. (Ảnh: RT)

Kẻ nổ súng tự sát tại thời điểm chỉ còn 2 tiếng trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng sau chuyến đi nghỉ mát tại điền trang Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, bang Florida. Đại diện MPD thông báo cuộc điều tra sẽ tiếp tục được thực hiện với sự hỗ trợ của Văn phòng Mặt vụ Washington và các cơ quan thực thi pháp luật khác.

“Chúng tôi biết về vụ việc này. Tổng thống được thông báo ngắn gọn về vụ việc. Tôi đề nghị các bạn gặp đại diện của Mật vụ để biết thêm thông tin”, CNN dẫn lời ông Hogan Gidley, trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng.

Theo thông tin của CBS News, an ninh tại Nhà Trắng được thắ chặt ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên được sơ tán tạm thời đến khu tầng hầm. Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn