Ngoại trưởng Nga: Nghe Mỹ khiến EU bị tổn thất nặng nề

Thế giớiThứ Ba, 06/11/2018 07:29:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết EU phải chịu thiệt hại khoảng 100 tỷ euro (hơn 130 tỷ USD) vì trừng phạt Nga trong khi Mỹ không phải chịu bất cứ tổn thất nào.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ El Pais của Tây Ban Nha, Ngoại trưởng Nga cho rằng tình hình quan hệ hiện tại giữa Nga và EU không được coi là bình thường. 

Theo ông Lavrov, "EU đã nghe theo Mỹ đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga nhưng kết quả là Mỹ không chịu bất cứ tác động nào từ các lệnh trừng phạt trong khi Liên minh châu Âu phải chịu tổn thất nặng nề". 

5be06460370f2cac638b457c

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Tellerreport)

"Theo một số ước tính, số tiền thiệt hại vượt quá 100 tỷ euro (hơn 130 tỷ USD)", Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Ngoại trưởng Nga vì vậy hy vọng các chính trị gia châu Âu có cái nhìn sáng suốt và hiểu rằng đơn phương áp đặt trừng phạt Nga sẽ không có lợi cho cả Matxcơva và EU. Ông cũng hy vọng trong tương lai gần, "ý thức chung sẽ thắng thế" và các biện pháp trừng phạt của EU cũng như các biện pháp đối phó với Nga sẽ bị hủy bỏ. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn với El Pais. Ông Lavrov bày tỏ hối tiếc khi đề nghị tạo ra một mặt trận quốc tế rộng lớn chống khủng bố ở Syria của Tổng thống Putin đã không nhận được sự hỗ trợ từ phương Tây. 

"Theo quan điểm của chúng tôi, đoàn kết của tất cả các lực lượng chống khủng bố ở Syria là giải pháp lý tưởng mà chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi. Khủng bố là mối đe dọa toàn cầu và nó có thể được trung hòa thông qua các nỗ lực chung trên nền tảng vững chắc của luật pháp quốc tế", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

"Tổng thống Putin từng đưa ra ý tưởng về một mặt trận chống khủng bố rộng lớn tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 2015. Thật không may, ý tưởng này không được các đối tác phương Tây ủng hộ". 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn