Nghi án Kim Jong Nam: Nạn nhân từng nói tính mạng bị đe dọa

Thế giớiThứ Ba, 27/02/2018 22:03:00 +07:00

Sáu tháng trước khi bị sát hại tại sân bay Malaysia, người được cho là Kim Jong Nam từng nói với một người bạn rằng "mạng sống đang gặp nguy hiểm".

Nói trong phiên tòa hôm 27/2 tại Kuala Lumpur, đội trưởng đội điều tra nghi án Kim Jong Nam cho hay nạn nhân đến thủ đô Malaysia ngày 6/2/2017 và được người bạn tên Tomie Yoshio cho tài xế ra đón tại sân bay, theo Reuters.

Người tài xế này được dặn đưa người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đến nơi lưu trú và những nơi khác.

kjn

 Ông Kim Jong Nam tại sân bay Bắc Kinh năm 2007. (Ảnh: Kyodo/Reuters)

Theo lời ông Yoshio, người bạn Triều Tiên từng nói với ông rằng "tính mạng đang gặp nguy hiểm" trong chuyến đi đến Malaysia lần trước.

"Sáu tháng trước vụ án mạng ngày 13/2, Kim Jong Nam nói: 'Tôi lo sợ cho tính mạng của tôi và tôi muốn có một tài xế riêng'", cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz nói tại phiên tòa, trích dẫn lời khai của ông Yoshio.

Video: Giây phúc cuối cùng của Kim Jong Nam trước khi chết

Ông Wan Azirul không cung cấp thông tin khác về ông Yoshio hay nơi ở của người này.

Liên quan vụ án xảy ra tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hai phụ nữ là công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah bị truy tố tội giết người. Hai nữ bị cáo đều khẳng định họ vô tội và không biết thứ chất lỏng mà họ xịt lên mặt nạn nhân là chất độc thần kinh VX.

Ông Gooi Soon Seng, luật sư của Siti Aisyah, cho rằng vụ án mạng xuất phát từ động cơ chính trị với những nghi phạm chính có mối liên hệ với Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia. Ông nói thân chủ của mình bị đưa ra làm "vật tế thần".

Tại phiên tòa, cảnh sát Wan Azirul đồng tình với luật sư Gooi rằng hai nữ bị cáo không có động cơ giết người. Song ông phủ nhận cáo buộc rằng cuộc điều tra của cảnh sát "thiên vị".

4 công dân Triều Tiên khác, hiện chưa bị bắt, cũng bị cáo buộc tội giết người. Luật sư Gooi trước đó đã chất vấn về Hong Song Hac, nghi phạm từng làm việc tại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur từ năm 2016 đến năm 2017. Người này được cho là đã trả tiền cho Siti Aisyah để cô tham gia "ghi hình trò chơi khăm" tại sân bay.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 14/3.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn