Nghi án chuột nghiện ma túy, ăn hơn nửa tấn cần sa trong sở cảnh sát

Thế giớiChủ Nhật, 15/04/2018 07:20:00 +07:00

Các cảnh sát ở Pilar, tỉnh Buenos Aires, Agrentina khẳng định lũ chuột là thủ phạm tẩu tán 540 kg cần sa họ thu giữ và cất tại phòng tang chứng.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 4/2017 khi Emilio Portero tới nhậm chức tại sở cảnh sát Pilar, cách thủ đô Buenos Aires 60 km.

Theo quy định, trong trường hợp luân chuyển công tác, tất cả các hàng tồn kho mà người tiền nhiệm quản lý sẽ được chuyển giao cho đơn vị khác. Tuy nhiên, số hàng tồn kho dưới thời người tiền nhiệm của ông Portero là ông Javier Specia, được chuyển giao nhưng không có chữ ký xác nhận của chủ.

can sa

 Ảnh minh họa.

Ông Portero bắt đầu nghi ngờ và gửi thông báo cho bộ phận nội vụ cảnh sát để xác minh vụ việc. Sau khi kiểm tra phòng tang chứng, lực lượng Lục binh Quốc gia Argentina phát hiện thiếu hụt 540 kg cần sa trong tổng số 6.000 kg được kê khai. 

Một cuộc điều tra được mở ra sau đó, tuy nhiên, ông Specia và 3 thuộc cấp của mình đều khẳng định lũ chuột ăn số ma túy bị này.

Nhưng các nhân viên điều tra nói chuyên gia tư vấn kết luận điều đó rất khó xảy ra vì nếu vậy, lũ chuột và xác của chúng phải được tìm thấy trong phòng.

Hiện ông Specia vẫn chưa phải đối mặt với bất cứ hình thức kỷ luật nào bởi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Nhưng ông và các thuộc cấp của mình sẽ phải ra trình diện tòa án liên bang vào tháng tới.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn