Ngày Quốc khánh Mỹ: Người biểu tình trèo lên tượng Nữ thần Tự do phản đối ông Trump

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2018 16:29:00 +07:00

Cảnh sát Mỹ phải sơ tán đám đông trên đảo Liberty và bắt giữ một người phụ nữ sau khi cô này trèo lên chân tượng Nữ thần Tự do vào ngày 4/7.

Sau vài giờ trèo lên chân tượng Nữ thần Tự do, người phụ nữ đã bị bắt giữ. Hình ảnh ghi lại cho thấy hai cảnh sát New York cùng với dây buộc leo lên tiếp cận người phụ nữ này. Ban đầu cô bỏ giày và bắt đầu bò xa hơn, nhưng các cảnh sát đã thuyết phục được và đưa người phụ nữ xuống.

Người phát ngôn National Parks – đơn vị quản lý tượng – cho biết người này sẽ bị cáo buộc tội xâm phạm ở mức thấp và được chuyển đến Lower Manhattan trước khi xử lý xâm phạm ở đảo Liberty.

nu-than-tu-do-1

Người phụ nữ trèo lên tượng Nữ thần Tự do. (Ảnh: Twitter)

nu-than-tu-do-3 4

Cảnh sát mang dây bảo hộ tiếp cận người phụ nữ. (Ảnh: Twitter)

nu-than-tu-do-4 3

Cảnh sát bắt giữ người phụ nữ trèo lên tượng Nữ thần Tự do. (Ảnh: Twitter)

Cùng với người phụ nữ này, 7 người khác treo banner kêu gọi từ bỏ chính sách của cơ quan nhập cư và hải quan (ICE) từ bệ đỡ tượng Nữ thần Tự do ngày 4/7 cũng bị bắt. Họ cho biết người phụ nữ cũng nằm trong nhóm nhưng việc trèo lên tượng không phải là kế hoạch của họ.

Banner ghi “Abolish ICE” (Từ bỏ ICE), nhắc đến cơ quan chịu trách nhiệm bắt giữ và trục xuất những người nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp.

nu-than-tu-do-5 5

 Một số người cầm banner phản đối cơ quan nhập cư tại khu vực đài quan sát của tượng. (Ảnh: Twitter)

Ngày 4/7, toàn nước Mỹ kỷ niệm 242 năm ngày Quốc khánh, với nhiều hoạt động như diễu hành, hòa nhạc, bắn pháo hoa như truyền thống. Tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì buổi picnic cho các gia đình quân đội tại vườn South Lawn vào buổi chiều.

Video: Tượng Nữ thần tự do lừng danh nước Mỹ bị nghi là đàn ông

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn