Nga nói B-52 bị Su-27 rượt đuổi trên biển Baltic, Mỹ phủ nhận

Thế giớiThứ Sáu, 22/03/2019 16:46:00 +07:00

Không quân Mỹ phủ nhận thông tin máy bay B-52 của nước này bay vào không phận Nga và bị tiêm kích Su-27 hộ tống rời khỏi.

Người phát ngôn Lực lượng không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi, Renae Pittman phủ nhận thông tin máy bay ném bom B-52 của nước này bị các tiêm kích Su-27 của Nga rượt đuổi trên biển Baltic khi thực hiện một nhiệm vụ tại đây. 

su27

 Nga – Mỹ phát ngôn mâu thuẫn chuyện Su-27 "đuổi" B-52 trên biển Baltic. (Ảnh: Marina Lystseva/TASS)

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh các máy bay chiến đấu Su-27 của Nga hộ tống một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ trên Biển Baltic. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, một nhóm máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiếp cận biên giới của Nga tại khu vực biển Baltic, nhưng đã thay đổi hướng đi sau khi máy bay Nga tiếp cận gần hơn.

Bà Pittman nói máy bay Mỹ đã thực hiện hoạt động thường xuyên, luyện tập “tự do hàng hải và bay trên không phận quốc tế”.

“Ngày 20/3, máy bay B-52 đã có hoạt động tương tác thường xuyên với một máy bay Su-27 trong khi thực hiện hoạt động trên biển Baltic. Các phi công đã sử dụng bộ tiếp sóng và hoạt động phù hợp với luật pháp quốc tế. Máy bay Nga không đuổi máy bay B-52 đi, và máy bay ném bom B-52 đã hoàn thành nhiệm vụ. Các hoạt động tham gia với các đồng minh và đối tác của chúng tôi chứng minh và củng cố cam kết chung đối với an ninh và ổn định toàn cầu.” – người phát ngôn nói.

Trước đó, Mỹ đã tái triển khai 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 đến châu Âu. Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin Dmitry Peskov nói động thái này của Mỹ sẽ thổi bùng nguy cơ căng thẳng đang nhen nhóm trong khu vực. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn