Nga khoe tàu ngầm tấn công hạt nhân tiến đến 'sát nách' mà Mỹ không hề hay biết

Thế giớiThứ Bảy, 17/03/2018 09:30:00 +07:00

Một tàu ngầm tấn công hạt nhân của Hải quân Nga tiến tới khu vực sát bờ biển của Mỹ mà không bị phát hiện, một chỉ huy tàu ngầm tiết lộ với kênh truyền hình quân sự Nga.

Thông tin này được tiết lộ trong một tập phim về quân sự sẽ phát sóng trên kênh kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Zvezda trong vài ngày tới.

Video: Khói đen bốc lên cuồn cuộn từ tàu ngầm Nga

Đội tàu ngầm tấn công của Nga, trong đó tàu ngầm nguyên tử tấn công hạt nhân Shuka-B lớp Akula đã tham gia vào một cuộc diễn tập gần một căn cứ quân sự Mỹ. 

"Nhiệm vụ này đã được hoàn thành, các tàu ngầm đã xuất hiện tại vị trí được chỉ định và trở về căn cứ an toàn", chỉ huy đội tàu ngầm tham gia diễn tập Sergey Starshinov cho biết nhưng không tiết lộ tiết lộ địa điểm diễn ra cuộc diễn tập. 

Cũng theo ông này, các radar của Mỹ không hề phát hiện ra sự hiện diện của đội tàu Nga dù họ đã tiến tới rất gần đường bờ biển nước Mỹ. 

Aluka là thế hệ tàu ngầm hạt nhân thứ 3, được Viện thiết kế Malakhit nghiên cứu và phát triển vào những năm 1980 để thay thế lớp tàu ngầm thân titan Sierra trước đó. Tàu ngầm lớp Aluka có khả năng giảm ồn tốt và mang được tối đa 12 tên lửa hành trình cho tàu ngầm có thể trang bị đầu đạn hạn nhân cùng hàng loạt tên lửa, ngư lôi chống hạm có tầm bắn lên đến 3.000 km.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn