Nga công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay An-148 khiến 71 người chết

Thế giớiThứ Tư, 27/06/2018 14:46:00 +07:00

Ủy ban Điều tra của Nga chính thức công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ 71 người trên chiếc máy bay An-148 chết vào tháng 2/2018 tại Ramenskoye, vùng Matxcơva.

Theo báo cáo được Ủy ban Điều tra của Nga công bố, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc khi máy bay chở khách An-148 đâm xuống mặt đất tại Ramenskoye, vùng Matxcơva là do lỗi của phi công. Các dữ liệu được ghi lại về chuyến bay cho thấy phi công trên chiếc An-148 này không bật hệ thống sưởi cảm biến tốc độ mà vẫn thực hiện cất cánh.

Điều này khiến các cảm biến tốc độ bị đóng băng, cung cấp thông tin sai lệch về tình trạng giảm tốc của máy bay cho cơ trưởng Valery Gubanov và quyết định tăng tốc của cơ trưởng khiến máy bay vượt quá góc nghiêng cho phép.

“Máy bay mất kiểm soát, nguyên nhân chính của vụ tai nạn được xác nhận do phi công thao tác sai”, thông cáo do Ủy ban Điều tra của Nga công bố ghi rõ. Trước đó, Ủy ban Hàng không Liên bang Nga cũng nêu giả thuyết rằng nhiều khả năng vụ tai nạn thảm khốc này do lỗi của phi công gây ra.

1519987021

 Máy bay chở khách của hãng hàng không Saratov Airlines. (Ảnh: RIA Novosti)

Máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines bay chặng nội địa Matxcơva – Orsk gặp nạn ngày 11/2/2018 tại Ramenskoye, vùng Matxcơva, Nga khiến toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Nga thành lập hội đồng điều tra đặc biệt để tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn này theo điều luật “Vi phạm quy định hoạt động vận tải hàng không dẫn đến cái chết của 2 người hoặc nhiều hơn”. Hiện tại việc điều tra các nghi vấn liên quan vụ tai nạn thảm khốc vẫn được tiếp tục thực hiện. 

Video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Nga khiến 71 người chết

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn