Nga công bố danh tính phi công Su-25 hy sinh tại Syria

Thế giớiThứ Hai, 05/02/2018 17:49:00 +07:00

Danh tính của phi công Su-25 hy sinh tại Syria được chính quyền nơi ông cư trú xác nhận, viên phi công anh hùng này là Thiếu tá Roman Filippov.

Đại diện chính quyền Nga tại vùng Primorsky xác nhận danh tính phi công Su-25 hy sinh ngày 3/2 tại Syria là Thiếu tá Roman Filippov, sĩ quan quân đội Nga. Gia đình của Thiếu tá Roman Filippov cũng sinh sống tại vùng Viễn đông của nước Nga.

“Tin tức này đặc biệt gây chấn động đối với những cư dân ở vùng Krai chúng tôi. Roman Filippov là sĩ quan quân đội vụ vụ tại vùng Primorsky, cuộc đời và sự nghiệp của anh gắn liền với Vladivostok và Primorye.

Anh là một trong những phi công hàng đầu của phi đội cường kích Nga, người đáng kính và không bao giờ biết sợ hãi. Anh thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình một cách trung thành, cả ở Nga lẫn nước khác”, Andrey Tarasenko, thống đốc vùng Primorsky nhận định.

1057446606

Cường kích Su-25 của Không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tin tức về việc cường kích Su-25 của Không quân Nga bị các phần tử khủng bố bắn hạ bằng tên lửa phòng không cá nhân. Chịu trách nhiệm cho việc này là nhóm khủng bố Jabhat Fatah al-Sham (tên gọi cũ là Jabhat al-Nusra) tại tỉnh Idlib, Syria.

Mặc dù Thiếu tá Roman Filippov thoát được khỏi chiếc cường kích an toàn, song ông rơi vào khu vực bị các phần tử khủng bố kiểm soát.

Viên phi công anh chọi tới cùng với khủng bố, bị áp đảo cả về hỏa lực và quân số, Roman Filippov quyết định tự sát bằng lựu đạn để không bị rơi vào tay các phần tử khủng bố.

Không lâu sau khi xác nhận được thông tin Thiếu tá Roman Filippov hy sinh, quân đội Nga thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí chính xác vào khu vực các phần tử khủng bố khai hỏa tên lửa phòng không cá nhân bắn hạ cường kích Su-25. Hơn 30 phần tử khủng bố thuộc nhóm Jabhat Fatah al-Sham bị tiêu diệt.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn