NATO tập trận với Gruzia, Matxcơva phản đối gay gắt

Thế giớiThứ Bảy, 04/08/2018 15:18:00 +07:00

Cuộc tập trận chung của NATO và Gruzia bị Nga phản đối gay gắt, Matxcơva tuyên bố cuộc tập trận này không hề mang lại ổn định và an ninh cho khu vực mà chỉ nhằm gây áp lực vào Nga cũng như các vùng lãnh thổ ly khai Abkhazia và Nam Ossetia.

Matxcơva không đồng ý với việc Gruzia tham gia cuộc tập trận chung với NATO mang tên gọi “Đồng minh Xứng đáng”, cuộc tập trận này được các bên tham gia cho là nhằm thúc đẩy ổn định của khu vực xung quanh Biển Đen.

“Chúng tôi không thể đồng ý với các tuyên bố, trong đó có tuyên bố của Bộ Quốc phòng Gruzia, rằng cuộc tập trận này nhắm đến việc thúc đẩy ổn định và an ninh trong khu vực Biển Đen”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh rằng hoạt động này chỉ làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

1516413663

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova. (Ảnh: RIA Novosti)

Theo bà Maria Zakharova, ổn định và an ninh trong khu vực này phải được xây dựng trên các cuộc đối thoại mang tính xây dựng, chứ không phải được xây dựng bằng “trực thăng và xe tăng”. Phát ngôn viên Maria Zakharova nói rằng mục đích thật sự của cuộc tập trận này là gây áp lực lên Liên bang Nga cũng như 2 vùng lãnh thổ ly khai Abkhazia và Nam Ossetia.

Cuộc tập trận quy mô lớn Đồng minh Xứng đáng 2018 của NATO và Gruzia được tổ chức tại Gruzia từ ngày 1/8 đến ngày 15/8, lễ phát động cuộc tập trận này được cử hành tại sân bay quân sự Vaziani gần thủ đô Tbilisi, Gruzia. Binh sỹ quân đội Gruzia, Mỹ và Đức thực hiện bài tập đổ bộ từ trực thăng quân sự Sikorsky UH-60 Black Hawk, tấn công và chiếm đóng cứ điểm của đối phương.

Video: NATO và Gruzia tập trận, Matxcơva phản ứng dữ dội

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn