Nạn nhân nữ trong vụ nghi đầu độc bằng Novichok tại Anh đã chết

Thế giớiThứ Hai, 09/07/2018 08:05:00 +07:00

Nạn nhân nữ 44 tuổi trong vụ nghi bị đầu độc bằng Novichok tại thị trấn Amesbury, Anh đã chết tại bệnh viện, đại diện cảnh sát khu vực cho biết.

Đại diện cảnh sát Anh cho biết Dawn Sturgess, 44 tuổi, nạn nhân trong vụ đầu độc nghi bằng Novichok tại Amesbury, Anh, đã chết trong bệnh viện.

Bà Sturgess cùng bạn trai là Charlie Rowley, 45 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh vào ngày 30/6, tuy nhiên mãi đến ngày 4/7 đại diện cảnh sát khu vực mới thông báo về vụ việc này, đồng thời cho biết 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị “vì nghi tiếp xúc với chất chưa rõ tên”.

5b427eabfc7e93bb448b462f

 

Ban đầu, chất chưa rõ tên này bị nghi là heroin hoặc cocain chất lượng kém, nhưng các chuyên gia khoa học Anh khẳng định rằng đây là một loại thuộc nhóm chất độc Novichok. Vụ đầu độc xảy ra tại thị trấn Amesbury, nằm cách Salisbury nơi cha con cựu điệp viên người Nga Skripal bị đầu độc bằng chất độc mà London tuyên bố là chất độc thần kinh A234, hay còn được biết đến với tên gọi Novichok. Tuy nhiên, 2 nạn nhân bị đầu độc ở Amesbury, Anh không hề có liên quan đến bất cứ tổ chức tình báo nào.

Video: Đại diện cảnh sát Anh đưa ra tuyên bố ban đầu về vụ đầu độc tại Amesbury

“Tin tức này chỉ củng cố quyết tâm của chúng tôi trong việc xác định và thực thi công lý đối với những kẻ chịu trách nhiệm về những gì mà tôi chỉ có thể mô tả là hành động tàn bạo, liều lĩnh và man rợ”, trưởng ban chống khủng bố Anh Neil Basu tuyên bố.

Ngay sau khi sự việc tại Amesbury được tuyên bố, nhiều tờ báo nổi tiếng của Anh Quốc ngay lập tức cáo buộc Nga tiếp tục đứng sau vụ tấn công bằng chất độc Novichok. Tuy nhiên cho đến nay chính phủ Anh chưa có bất cứ phát ngôn nào về việc Nga liên quan đến vụ việc tại Amesbury. 

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn