Tổng thống Trump lại đăng 'ảnh chế' chú chó anh hùng giúp tiêu diệt thủ lĩnh IS

Thế giớiThứ Năm, 31/10/2019 08:27:00 +07:00

Bức ảnh ông Trump đang trao huân chương cho chú chó tham gia truy đuổi tiêu diệt thủ lĩnh IS được cho là 'ảnh chế' của một trang mạng xã hội.

"Người hùng của nước Mỹ", ông Trump viết trên Twitter hôm 30/10, đăng kèm ảnh chú chó đực thuộc giống Malinois, Bỉ của đặc nhiệm Mỹ tham gia cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi cuối tuần trước.

trump

 Bài đăng của Tổng thống Trump với chú thích "anh hùng nước Mỹ". (Ảnh chụp màn hình)

medal

 Bức ảnh được cho là ảnh gốc. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên dân mạng lập tức phát hiện ra hình ảnh ghi nguồn một tài khoản truyền thông xã hội cho trang tin tức bảo thủ The Daily Wire, dường như là ảnh chế từ bức ảnh năm 2017 của hãng tin AP. Trong bản gốc, ông Trump trao tặng Huân chương Danh dự cho James C. McCloughan, một dược sĩ quân đội đã nghỉ hưu.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Steve Herman cũng xác nhận bức ảnh đã được xử lý bằng Photoshop.

Nhiều hãng truyền thông và người dùng mạng xã hội Mỹ cho rằng hành động của ông Trump là thiếu tôn trọng ông McCloughan.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Tư, ông McCloughan, 73 tuổi, nói rằng ông không cảm thấy bị xúc phạm. Ông McCloughan cười vui vẻ khi so sánh hai hình ảnh với nhau.

Ông McCloughan nói những người nhận Huân chương Danh dự thay mặt cho toàn bộ đội của họ, đặc biệt là những người không trở về từ trận chiến. Và chó nghiệp vụ từ lâu đã là một phần của những cuộc chiến.

Theo NYT, Tổng thống Mỹ Donald Trump là người thường nói chuyện bằng ngôn ngữ “ảnh chế” internet.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn