Mỹ lại không kích các mục tiêu của quân đội chính phủ Syria

Thế giớiThứ Năm, 24/05/2018 09:23:00 +07:00

Các chiến cơ của lực lượng do Mỹ dẫn đầu không kích một số vị trí của quân đội chính phủ Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, phía Đông Syria vào ngày 24/5.

Cơ quan Thông tấn Nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin trong quân đội chính phủ Syria (SAA) cho biết một số vị trí của quân đội bị chiến cơ của lực lượng do Mỹ dẫn đầu không kích. Theo SANA, vụ không kích này gây ra một số thiệt hại hạn chế, tuy nhiên hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ không kích này.

Vụ không kích của lực lượng do Mỹ dẫn dầu nhắm vào khu vực gần thành phố Al-Bukamal và được cho là hành động có chủ ý nhằm phối hợp với các lực lượng phiến quân chống chính phủ Syria.

“Một số vị trí của chúng tôi giữa Al-Bukamal và Khwein al-Kabir bị tấn công bởi chiến cơ của liên quân quốc tế. Vụ việc xảy ra vào thời điểm tổ chức khủng bố IS đang tập trung lực lượng”, đại diện quân đội chính phủ Syria cho biết.

1018085248

 Tiêm kích F-15E của quân đội Mỹ hoạt động ở khu vực Syria - Iraq. (Ảnh: Reuters)

Đại diện lực lượng Hezbollah của Lebanon, đồng minh của lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS, cho biết các chiến cơ nhắm vào 2 vị trí của quân đội Syria nằm gần biên giới với Iraq, trong đó có 1 trạm phát điện.

Trước đó, RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết lực lượng do Mỹ dẫn đầu không kích các giếng dầu của Syria để cho chính phủ nước này không thể sử dụng được. Theo Thứ trưởng Mekdad, nhiều giếng dầu của Syria hiện đang bị kiểm soát bởi các nhóm vũ trang khác nhau, trong đó có lực lượng người Kurd với tên gọi “Lực lượng Dân chủ Syria” (SDF). 

Video: Thủ đô Damascus của Syria bị tên lửa Mỹ, Anh và Pháp tấn công

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn