Mỹ dồn dập điều thêm chiến hạm tới Địa Trung Hải

Thế giớiThứ Ba, 10/04/2018 15:39:00 +07:00

Khu trục hạm thứ 2 của Mỹ có thể sẽ di chuyển tới Địa Trung Hải trong vài ngày tới, Wall Street Journal đưa tin.

"Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, tàu khu trục tên lửa USS Donald Cook đang có mặt ở Địa Trung Hải và có thể tham gia tấn công Syria bất cứ lúc nào. Chiếc thứ 2, USS Porter có thể sẽ tới đây trong vài ngày tới", tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Đây được xem là bước đi quân sự mới nhất của Tổng thống Trump sau khi Mỹ tuyên bố sẽ xem xét đưa ra quyết định đáp trả chính phủ Syria liên quan vụ sử dụng khí độc tấn công dân thường tại Douma.

1063389183

Tàu khu trục thứ 2 của Mỹ sẽ tới Địa Trung Hải trong vài ngày tới.  

Trước đó, Washington Examiner dẫn nguồn tin Lầu Năm Góc cho biết USS Donald Cook rời đảo Síp ngày 9/4 và đang hướng về Syria. Nguồn tin này cũng nói tàu khu trục này mang theo 60 tên lửa hành trình Tomahawk.

"Chúng tôi sẽ ra quyết định rất nhanh chóng. Có lẽ là cuối ngày hôm nay. Chúng tôi không cho phép những hành động tàn ác như vậy", ông Trump phát biểu, đồng thời cho biết đang thảo luận với các cố vấn an ninh quốc gia.

Mặc dù vậy, trong một tuyên bố được đưa ra mới đây, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Washington sẽ không tổ chức các hoạt động chiến sự chống Syria, nhưng vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình và xem xét tất cả lựa chọn.

>>> Đọc thêm: Chiến hạm Mỹ mang 60 tên lửa hành trình Tomahawk đang tiến về Syria

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn