Mỹ chỉ trích việc cung cấp S-300 cho Syria là một 'sai lầm nghiêm trọng', Nga phản pháo

Thế giớiThứ Ba, 25/09/2018 08:35:00 +07:00

Ngay sau khi Washington chỉ trích Matxcơva về quyết định cung cấp tổ hợp phòng không S-300 cho Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã lên tiếng đáp trả.

Đáp trả tuyên bố của cố vấn an ninh Mỹ John Bolton chiều 24/9 rằng việc Nga cung cấp cho Syria hệ thống tên lửa phòng không S-300 là “sai lầm nghiêm trọng” và “nhằm mục đích tăng cường xung đột”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh:

“Lời đánh giá này có vẻ kỳ lạ khi nó được đưa ra từ đại diện của quốc gia mà trong nhiều năm qua đã phạm phải những sai lầm nối tiếp trong chính sách ở khu vực Trung Đông, mà cụ thể hơn là ở Syria”.

1-15377864914361338102683

Nga chuyển hệ thống phòng không S-300 đến Syria sau sự cố IL-20 bị bắn hạ. (Ảnh: Sputnik) 

"Chúng tôi muốn kêu gọi các đồng nghiệp Mỹ có cái nhìn khách quan hơn, tỉnh táo, cẩn trọng hơn và không thiên vị trong việc tiếp nhận hành động của chúng tôi ở tình huống này, cũng như trong mọi tình huống khác", ông Sergei Ryabkov chia sẻ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh sẽ không xảy ra tình huống “leo thang xung đột”, bởi các quyết định như vậy được đưa ra sau khi phân tích cặn kẽ, kỹ lưỡng mọi khía cạnh dựa trên tình hình Syria hiện tại.

Ngày 24/9, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố Nga sẽ đưa hệ thống phòng không S-300 đến Syria để bảo đảm an toàn cho lực lượng Nga tham gia chống khủng bố ở đây và tăng cường khả năng phòng thủ của Syria trước bất cứ đối tượng nào tiếp cận không phận của nước này.

Theo Bộ trưởng Shoigu, động thái này sẽ “làm nguội những cái đầu nóng” và “ngăn chặn các hành động tệ hại” chống lại quân đội Nga.

Video: Uy lực tổ hợp tên lửa phòng không S-300 

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn