Mỹ chạy đua với Nga phát triển tên lửa siêu thanh

Thế giớiThứ Bảy, 09/02/2019 16:50:00 +07:00

Ngày 8/2, Heather Wilson - Bộ trưởng không quân Mỹ nói Mỹ đang tiến gần đến đích phát triển được một loại tên lửa có thể di chuyển nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Phát biểu tại Trung tâm chiến lược và nghiên cứu quốc tế CSIS – một cơ quan nghiên cứu tại Washington, bà Wilson cho biết Mỹ đang nỗ lực phát triển như các quốc gia khác hệ thống tên lửa mới.

Theo bộ trưởng, không quân Mỹ hiện có 80 vệ tinh ngoài không gian. Các bình luận được đưa ra sau thông tin nói Nga đang phát triển hệ thống tên lửa mới.

f-35

 Máy bay F-35. (Ảnh: Chicago Tribune)

Matxcơva và Washington cáo buộc lẫn nhau vi phạm điều khoản của hiệp định vũ khí hạt nhân, trước khi Mỹ thông báo sẽ rút khỏi hiệp định và cho Nga 6 tháng để lựa chọn giữa việc rời hiệp định và tuân thủ hiệp định. Nga phủ nhận các vi phạm và thông báo đã bắt đầu phát triển hệ thống vũ khí mới để bắt kịp Mỹ và Trung Quốc.

Theo Independent, các quan chức Nga cho biết công việc này có thể hoàn thành cuối năm 2020 và hệ thống mới có thể sẵn sàng vào năm 2021.

Đại sứ Mỹ về giải trừ vũ khí Robert Wood nói tại Geneva rằng Washington có thể xem xét lại quyết định rút khỏi hiệp định nếu Nga “quay trở về tuân thủ đầy đủ và xác nhận được” các điều khoản, nhấn mạnh đây là “cơ hội cuối cùng” của Nga.

Video: F-35 Mỹ dàn hàng tập trận

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn