Mỹ cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử, Nga phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Bảy, 29/09/2018 07:43:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tỏ ra hài lòng khi chỉ ra Tổng thống Mỹ Donald Trump đã buộc tội Trung Quốc, mà không phải Nga, can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/9 buộc tội chính phủ Trung Quốc đang cố gắng tìm cách can thiệp vào các cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ diễn ra ngày 6/11, chống lại Đảng Cộng hòa của ông. Trung Quốc đã phủ nhận cáo buộc.

ngoai-truong-nga-sergei-lavrov-1

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

“Lần này ông ấy chỉ buộc tội Trung Quốc can thiệp vào bầu cử, ông ấy không nhắc đến Nga – dù là trước đây ông ấy cũng không nhắc đến chúng tôi” – Ngoại trưởng Nga Lavrov trả lời phóng viên tại Liên Hợp Quốc.

Sau đó ông Lavrov mỉm cười và nói thêm: “Chúng tôi là những người cuối cùng có hứng thú với việc can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, một cựu chiến binh - nhà ngoại giao với phong thái có chút hài hước, nhấn mạnh rằng ông Trump trước giờ vẫn chần chừ khi cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 đã đưa ông đến Nhà Trắng.

Trước đó, một báo cáo vào tháng 1/2017 từ cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị một chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm phá hoại niềm tin của công chúng với tiến trình dân chủ Mỹ và làm hại đến ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Báo cáo cũng cho rằng Nga đã giúp đỡ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller Mỹ đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga. Tổng thống Trump phủ nhận mọi sự thông đồng và Nga cũng phủ nhận sự can thiệp.

Video: Mỹ cáo buộc 12 điệp viên Nga can thiệp bầu cử

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn