Mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản: Số người chết và mất tích tiếp tục tăng

Thế giớiThứ Hai, 09/07/2018 08:15:00 +07:00

Ít nhất 76 người thiệt mạng và 92 người mất tích, con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng trong trận mưa lũ kỷ lục ở Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cảnh báo các lực lượng cứu hộ phải chạy đua với thời gian.

Theo The Guardian, hơn 70 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích khi mưa xối xả trút xuống một số khu vực ở Nhật Bản trong ngày thứ 3 liên tiếp. Thủ tướng Nhật Abe cảnh báo các nhân viên cứu hộ đang phải đối mặt với “cuộc đua chống lại thời gian”.

Mưa lớn tiếp diễn khiến cảnh báo thảm họa được ban hành ở các đảo chính khu vực Tây Nam như Kyushu và Shikoku, trong khi đó truyền thông địa phương cho biết con số thiệt mạng tăng lên 76 người, với 92 người mất tích vào ngày 9/7.

mua lu nhat ban

 Mưa lũ hủy hoại nhiều nhà cửa và xe cộ ở Nhật. (Ảnh: Asahi Shimbun)

Khoảng 4,2 triệu người nhận được yêu cầu sơ tán trong khi khoảng 48.000 thành viên lực lượng tự vệ, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa được điều động di chuyển để tìm kiếm những người bị kẹt hoặc bị thương, đưa các thi thể trở về.

Dịch vụ đường sắt cao tốc phải ngừng lại ở phần lớn các khu vực phía Tây Nhật Bản.

Hàng trăm người bị thương và hàng chục ngôi nhà đã bị phá hủy trong trận mưa lũ, một số người chết trong những ngôi nhà đổ nát ở Kyoto.

mua lu nhat ban-1

 Mưa lớn biến khu dân cư thành những hồ nước bùn. (Ảnh: Asahi Shimbun)

Trận mưa nặng nhất ở Nhật Bản trong vòng nhiều thập kỷ gây ra lũ và sạt lở đất diện rộng. Mưa khiến một khu vực dân cư ở Okayama thành hồ nước bùn lớn, người dân phải trốn lên mái nhà và các ban công.

Người dân ở Hiroshima cho biết tình hình còn tồi tệ hơn mùa hè năm 2014, khi mưa lớn gây sạt lở giết chết 77 người. “Mưa còn lớn hơn 4 năm trước. Tôi rất sợ khi nghĩ về việc mình sẽ trở nên như thế nào” – một người dân 71 tuổi nói.

Nhân viên cứu hộ cho biết họ đang cố gắng dọn dẹp những trận sạt lở nhỏ chặn đường của người cần giúp đỡ.

Video: Mưa lũ lớn kỷ lục ở Nhật Bản, hàng chục người chết và mất tích

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn